จิตใจทำด้วยอะไร! แม่ทิ้งลูกสาว 4 ขวบ ขังในบ้านลำพังหลายวัน

5 ม.ค. 67

ชาวบ้านสุดทน แม่ทอดทิ้งลูกสาว 4 ขวบ ขังในบ้านตามลำพังหลายวัน แจ้งหน่วยงานตรวจสอบ

นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี มอบหมายให้นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือและสมาชิกสภาเทศบาล เขต 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือ ด.ญ.เฟิร์น (นามสมมุติ) อายุ 4 ปี ที่ซอยทุ่งกลมตาลหมัน 17 บ้านเลขที่ 23/4 ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเด็กผู้หญิงวัย 4 ปี ถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพังในบ้านเช่า เป็นที่น่าเวทนาสงสาร จนทนไม่ไหว

เมื่อไปถึงเป็นบ้านเช่าพบ ด.ญ. เฟิร์น (นามสมมุติ) อายุ 4 ปี อยู่ในสภาพอิดโรย โดยพบว่ามีเพียงถ้วยข้าวที่ชาวบ้านนำมาให้เด็กกินประทังชีวิตเท่านั้น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือออกมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปหาแม่ของเด็ก แต่ไม่สามารถติดต่อได้ สอบถามเจ้าของห้องพักทราบเพียงว่า บ้านหลังนี้มีสามีฝรั่งของแม่เด็กเป็นคนเช่าไว้ แต่มาระยะหลังชาวต่างชาติได้เลิกลากันไป

จนกระทั้งช่วงหลังแม่ของเด็กก็ไม่ค่อยอยู่บ้าน ทิ้งเด็กน้อยอยู่คนเดียวในบ้านเป็นเวลาหลายวัน พอเด็กหิวก็จะออกมาเรียก ด้วยความสงสารตนเองก็จะหาข้าวมาให้กิน เอานมเอาขนมไปให้ แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่เด็กออกไปไหน ตอนแรก ๆเด็กก็จะร้องไห้หาแม่ตลอด ทำให้ตนเองทนไม่ไหว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้พาเด็กไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งตัวให้มูลนิธิบ้านจริงใจ ไปดูแลชั่วคร่าว เพื่อรอติดต่อแม่ของเด็ก ให้มารับเด็กไปดูแลต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส