“นายก” ยัน กอ.รมน. ต้องการคืนความสงบสู่ชายแดนใต้ เชื่อ ศก.ดี ปัญหาลดลง

4 ม.ค. 67

“เศรษฐา” เชื่อ ถ้าพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้กินดีอยู่ดี ปัญหาความรุนแรงจะลดลง พร้อมยัน กอ.รมน. มีจุดประสงค์คืนความสงบสุขสู่ชายแดนใต้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจง ร่าง พ.ร.บ. งบฯ ปี 67 เรื่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการทำงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร  หรือ กอ.รมน. ว่า ข้อคิดเรื่องงบประมาน กอ.รมน. และวิธีการแก้ปญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ สส. หลายคนได้อภิปรายมา น่าสนใจและน่านำไปทบทวน ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเรื่องที่เก็บสะสมมานาน แต่เรื่องของความมั่นคง เรื่องความรุนแรงจำนวนลดลงอย่างมีนัยยะ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้าไปพูดคุย ใส่ใจในเรื่องนี้ และมั่นใจว่า กอ.รมน. มีจุดประสงค์คือต้องการคืนความสงบ และความมั่งคั่ง สู่พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยตนเองได้ลงพื้นที่พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย ได้พูดคุยหลายเรื่อง มีการพัฒนามาหลายมิติ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องการเข้าเมือง การยกเลิก ตม.6 ที่ทำให้ตอนนี้ยอดนักท่องเที่ยวมาเลเซียเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นไม่ต้องกังวล ถ้าพี่น้องประชาชนกินดีอยู่ดีมากขึ้น ปัญหาความขัดแย้งก็คงน้อยลง

ทั้งนี้เชื่อว่า สส. ทุกท่านมีความใส่ใจเรื่องความสงบ และความเรียบร้อยของพี่น้องประชาชนไม่น้อยไปกว่าใคร ยืนยันว่าจะนำเรื่องที่เสนอของ กอ.รมน. ไปพิจารณาเรื่องงบฯ ส่วนเรื่องว่าถ้าในพื้นที่ไม่มีเหตุ กอ.รมน. ต้องยุบไป ขอให้ไม่ต้องห่วง เพราะ กอ.รมน. มีงานในอีกหลายด้าน ขอบคุณที่ใส่ใจในความสงบของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอน้อมรับและจะนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส