งานเข้ากองทัพบก! ร้องเพจดัง แฉเลื่อนยศข้ามหัว จาก ส.ท.หญิง เป็น ร.ต.หญิง

3 ม.ค. 67

 

งานเข้ากองทัพบก! ข้าราชการชั้นผู้น้อยร้องเพจดัง แฉเลื่อนยศกรณีพิเศษที่ไม่ธรรมดา ข้ามหัวก้าวกระโดด จาก ส.ท.หญิง เป็น ร.ต.หญิง ฝาก “บิ๊กทิน” ช่วยดู 

วันที่ 3 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “สายไหมต้องรอด” โพสต์ภาพเอกสารกองทัพภาคที่ 3 ส่งถึง ผบ.ทบ. เรื่องขออนุมัติเลื่อนฐานะนายทหารประทวนเป็นนายทหารสัญญาบัตรเป็นกรณีพิเศษ พร้อมข้อความระบุว่า 

“แอดคะ ฝากช่วยดูเรื่องนี้ทีค่ะ เราเองเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อยในกองทัพ เห็นหนังสือเลื่อนยศเป็นกรณีพิเศษที่ไม่ธรรมดา จาก ส.ท.หญิง เป็น ร.ต.หญิง เลื่อนยศกันแบบข้ามขั้น ข้ามหัวแบบก้าวกระโดด ไม่รู้ผู้ใหญ่เอาอะไรพิจารณา ตอนนี้กำลังเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในกองทัพ โดยเฉพาะบรรดาเหล่าข้าราชการชั้นผู้น้อยค่ะ” 

“ในหนังสือบอกว่า จบ ป.ตรี สาขานิเทศ เป็นคนมีความรู้ความสามารถ เราอยากถามว่าแล้วกำลังพลคนอื่นๆ หละ คนที่เขาจบ ป.โท หรือจบ ป.ตรี สาขาเดียวกัน หรือ ป.ตรี สาขาอื่นๆ เขาไม่มีความรู้ความสามารถเลยหรอคะ ทำไมกองทัพถึงไม่สอบถาม หรือใช้วิธีสอบคัดเลือกเอา” 

“อันนี้คือไม่มีการสอบ ไม่มีการพิจารณาอะไรเลย อยู่ดีๆ มาเสนอขอเลื่อนยศให้แบบดื้อๆ แล้วกำลังพลคนอื่นเขาจะเอาขวัญกำลังใจจากไหนมาทำงาน คนที่เขาสอบแข่งขัน คนที่มีผลงานดีกว่า ทำงานเก่งกว่า ทำงานทุ่มเททำงานให้กองทัพ กลับไม่ได้รับการพิจารณา  จึงอยากให้ #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยถาม กองทัพบก Royal Thai Army หน่อยคะว่าใช้อะไรพิจารณา แล้วทำไมถึงต้องแอบทำเรื่องกัน แล้วทำไมไม่ปล่อยให้ไปตามวาระ” 

“พวกที่เขาตั้งใจทำงาน หรือมีวาระครบสอบตามปกติทั่วไป คือไม่มีโอกาสเลยค่ะ เพราะคนพวกนี้เอาตำแหน่งไปหมด ขอให้แอดช่วยลองพิจารณาดูนะคะ เราไม่รู้จะปรึกษาใคร เพราะกลัวอำนาจมืด เลยขอฝาก #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ข้าราชการชั้นผู้น้อยด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

“#ฝาก พี่สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม  ชี้แจงเรื่องหนังสือฉบับนี้ด้วยนะคะ ว่าเป็นของจริงหรือเปล่า ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ข้าราชการชั้นผู้น้อยในกองทัพ รอฟังอยู่ค่ะ โฆษกกระทรวงกลาโหม”

ข้าราชการชั้นผู้น้อยร้องเพจดัง แฉเลื่อนยศกรณีพิเศษที่ไม่ธรรมดา ข้ามหัวก้าวกระโดด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส