อิสราเอลโจมตีเลบานอน สังหาร 6 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้นำอาวุโสฮามาส

3 ม.ค. 67

อิสราเอลส่งโดรนโจมตีพื้นที่ทางตอนใต้ของกรุงเบรุต เลบานอน เสียชีวิต 6 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้นำระดับสูงของกลุ่มฮามาส 

วันนี้ (3 ม.ค.2567) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่สภาเสี้ยววงเดือนแดงปาเลสไตน์ เร่งตรวจสอบและเก็บกวาดซากความเสียหาย หลังอาคารสำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน ซึ่งตั้งอยู่ในคาน ยูนิส ทางตอนใต้ของกาซา ตกเป็นเป้าการโจมตีทางอากาศของกองกำลังอิสราเอล ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน เนื่องจากเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวของผู้พลัดถิ่นจากภัยสงคราม

ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขในกาซา ระบุว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อิสราเอลโจมตีกาซา 15 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 207 คน และยอดเสียชีวิตสะสม 22,185 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 57,000 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบอาคารหลังหนึ่ง ทางตอนใต้ของกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน หลังได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยแหล่งข่าวด้านความมั่นคง อ้างว่า อิสราเอลอยู่เบื้องหลังการใช้โดรนโจมตีอาคารดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ในจำนวนนี้คือ Saleh al-Arouri รองผู้นำฝ่ายการเมืองและผู้ร่วมก่อตั้งกองพลน้อยอัล-คัสซาม กลุ่มติดอาวุธในสังกัดกลุ่มฮามาส และผู้นำกองพลน้อยอัล-คัสซาม 2 คน

ขณะที่ Najib Mikati นายกรัฐมนตรีเลบานอน ระบุว่า การสังหาร al-Arouri ในดินแดนเลบานอน มีเป้าหมายเพื่อดึงเลบานอนเข้าสู่ระยะใหม่ของการเผชิญหน้า

ส่วนโฆษกรัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน ประณามเหตุดังกล่าวว่า เป็นการลอบสังหารโดยระบบ Zionist ซึ่งอ้างถึงอิสราเอล และถือเป็นการละเมิดอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของเลบานอนด้วย

ด้านกองทัพอิสราเอลไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด แต่ระบุว่ากองทัพอยู่ในสถานะที่พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ พร้อมย้ำถึงความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับกลุ่มฮามาส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม