หนุ่มดูดกัญชา-ดื่มน้ำท่อม หลอนผูกคอตายใต้ต้นเงาะ

3 ม.ค. 67

หนุ่มดูดกัญชา และดื่มน้ำกระท่อมจนหลอน ใช้เชือกผูกคอตายใต้ต้นเงาะ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 มกราคม 2567 พ.ต.ท.นรินทร์ พุ่มสวัสดิ์ สว.สอบสวน สภ.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากนายไชยยัน วรรณชิต อายุ 56 ปี ชาว ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ว่า นายสิทธิศักดิ์ วรรณชิต อายุ 30 ปี ลูกชายผูกคอเสียชีวิตในสวนหลังบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่ริมถนนสายหมู่บ้าน ห่างจากถนนสายเอเซีย 41 ขาขึ้น เพียง 200 เมตร ซึ่งด้านหลังของตัวบ้านเป็นสวนผลไม้ มีทั้งต้นทุเรียน มังคุดและเงาะ เจ้าหน้าที่พบ นายสิทธิศักดิ์ อยู่ในสภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอก มีเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินทับไว้ด้านใน ส่วนกางเกงพบว่าสวมยีนส์ขายาวสีดำทับกัน 2 ตัว และบนศีรษะสวมหมวกลายพรางไว้  บริเวณคอมีใช้เชือกป่านสีขาวขุ่น ขนาด 10 มิลลิเมตร ผูกแบบบ่วงรัดคอจนยุบเป็นร่องลึกกว่า 1 นิ้ว ปลายเชือกผูกโยงอยู่กับกิ่งต้นเงาะ ซึ่งปลูกอยู่ริมคลอง โดยปลายเท้าของศพห่างจากพื้นดินไม่ถึง 50 ซม.

เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดเชือก นำร่างลงมาตรวจสอบพบว่าที่กระเป๋ากางเกงหน้าด้านซ้าย มีบ้องกัญชา ขนาดความยาว 40 ซม.เสียบอยู่ นำออกมาพบร่องรอยเผาไหม้เหมือนเพิ่งผ่านการใช้เสพกัญชามา ส่วนกระเป๋ากางเกงหน้าด้านขวา พบขวดน้ำดื่ม ขนาด 350 มล. มีน้ำหลงเหลืออยู่ค่อนขวด นอกจากนี้บริเวณกระเป๋าหลังด้านซ้ายยังพบขวดน้ำดื่ม ขนาด 350 มล.ถูกตัดทำเป็นแก้ว โดยในขวดมีน้ำกระท่อม หลงเหลืออยู่กว่า 1 ข้อนิ้ว และในกระเป๋าหลังด้านขวา มีสมุดฉีก 1 เล่ม โดยปกด้านใน มีข้อความเขียนด้วยปากกาสีน้ำเงิน ว่า “พี่ไปรอบ้าน” เจ้าหน้าที่ได้ดูตามร่างกายไม่พบร่องรอย ถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน

จากการสอบสวน นายไชยยัน ผู้เป็นพ่อทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายสิทธิศักดิ์ ลูกชาย เป็นคนปกติทั่วไป เป็นคนขยันทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งมีลูกชาย 1 คน ต่อมา นายสิทธิศักดิ์ ลูกชายเริ่มไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด คือเสพเพื่อทำงาน และเมื่อเสพมาก็ติด และหนักเข้าจนเกิดอาการหลอน จนต้องนำตัวส่งไปบำบัดยาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่งที่ จ.นครศรีธรรมราช และเพิ่งกลับมาได้ไม่ถึงปี ก็หันมาเสพยาเสพติดทุกอย่างอีก จนล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มออกอาการพูดพร่ำคนเดียว ประกอบเมียและลูก ไปต่างจังหวัดช่วงปีใหม่ คาดทำให้นายสิทธิศักดิ์ ลูกชาย เครียด และประกอบกับ เสพกับยาบ้า ดูดทั้งกัญชาและยังดื่มทั้งน้ำกระท่อม จนหลอนก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตามถึงแม้ทางญาติ ไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งไปชันสูตรที่ รพ.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ไปทำบุญตามศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส