สุดเศร้า ยามร่ำไห้ถูกเศรษฐีขับเบนซ์เปรียบเป็นสัตว์ ถามเกิดมาจนต้องดูถูกเลยหรือ ? (คลิป)

2 ส.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวของพ่อของตัวเอง ที่ประกอบอาชีพเป็น รปภ. ถูกคนขับรถเบนซ์ดูถูกเหตุไม่พอใจที่ไม่หาที่จอดรถให้ จนสุดท้ายทางหัวหน้า รปภ. ต้องมาเจรจาเรื่องดังกล่าวให้ พร้อมระบุข้อความว่า พ่อมีอาชีพเป็น รปภ. วันหนึ่งมีรถเบนซ์ขับมาหาที่จอดรถ พ่อก็บอกว่าที่จอดรถเต็มแล้วครับ รบกวนไปจอดด้านหลังอาคารจะมีเจ้าหน้าที่อยู่ ขอบคุณครับ แต่รถคันนั้นก็ขับวนไม่ยอมไปตามที่พ่อแจ้ง สักครู่ก็บีบแตรเรียกพ่อผม พร้อมตะโกนว่า นี่กูมาใช้บริการมึงนะไอ้... พ่อก็พูดด้วยคำสุภาพ จนสุดท้ายหัวหน้า รปภ.ก็มาเจรจาพร้อมประสานให้
ข้อความที่ รปภ. เขียนระบายความในใจ
ล่าสุด (1 ส.ค.) นายอ๊อด (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ผู้ที่โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก บอกว่า มีวันหนึ่งตนได้ไปเยี่ยมพ่อ และพบกระดาษที่พ่อเขียนระบายข้อความว่า "ยาม" เป็นอาชีพที่ไร้เกียรติ มีแต่คนเหยียดว่าเป็นแค่ "หมาเฝ้าบ้าน"  จึงได้ถามพ่อถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พ่อก็บอกว่าที่เขียนข้อความเพราะเจอเรื่องของหนุ่มขับเบนซ์ที่มาด่าเพราะตนไม่ได้ให้จอดรถ เนื่องจากลานจอดรถเต็ม ซึ่งนายอ๊อด บอกว่า พ่อมีลูกทั้งหมด 7 คน โดยตนเป็นคนที่ 2 และได้ทำงานแล้ว ส่วนพ่อก็ทำงานเป็น รปภ. ที่ต้องนำเงินมาส่งเสียช่วยเหลือน้องอีก 5 คนที่อยู่ต่างจังหวัด ยอมรับว่าพ่อเป็นคนขยัน และเป็นคนที่เงียบ เวลามีปัญหาก็จะไม่พูด หรือระบายให้ใครฟังอยู่แล้ว ซึ่งตนมองว่าที่พ่อเขียนระบาย ตนก็เข้าใจ และสงสัยส่า คนขับเบนซ์มีสิทธิ์อะไรที่มาต่อว่าพ่อตนด้วยถ้อยคำหยาบคายเช่นนี้ 
รปภ.ผู้ที่โดนคนขับเบนซ์ด่า
ซึ่งทางด้านนายเอ (นามสมมติ) รปภ.ที่เขียนระบายความในใจ เปิดเผยว่า ตนทำงานเป็น รปภ. มาประมาณ 3 ปีแล้ว ส่วนข้อความที่มีการโพสต์ในสังคมออนไลน์ ตนเขียนเมื่อประมาณ 3 - 4 เดือนที่แล้ว เพราะอยากระบายชีวิต รปภ.บางครั้งก็ถูกเหยียดหยามชีวิต พูดจาถากถาง บอกว่ารปภ. เหมือนเป็นแค่หมาเฝ้าบ้าน ตอนแรกตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะชีวิตตนมันจนอยู่แล้ว มาคิดอีกทีว่าตนก็เป็นคนเหมือนกับเขา ทำไมคนรวยถึงต้องดูถูกเราอย่างนี้ และรู้สึกอัดอั้น เพราะคิดว่าคนจนอย่างเรา ไม่มีใครเข้าใจ ซึ่งไม่เพียงตนเท่านั้น แต่เพื่อน รปภ. ด้วยกัน ก็เคยผ่านเหตุการณ์ที่โดนดูถูกเหยียดยามมาแล้วเหมือนกัน แม้ชีวิต รปภ.จะเป็นเพียงแค่คนจน แต่ รปภ.ไม่ใช่หรือที่เป็นคนมาเฝ้าบ้านสถานที่ให้ ทำให้ได้รับความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม รปภ. กล่าวต่อว่า หลังจากนี้หากเจอเหตุการณ์เช่นเดิมอีกครั้ง ตนคงจะไม่เครียดแล้ว เพราะมองว่ามันเป็นสภาพชีวิตที่ตนจำเป็นต้องยอมรับ อาชีพ รปภ.ร้อยละ 90 มาจากพื้นฐานความจน ตนก็ต้องยอมรับให้ได้ ว่าชีวิตคนเรามันแตกต่างกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ