“อนุทิน” อวย “อุ๊งอิ๊งค์” เป็นยิ่งกว่า รมต.ยังได้

2 ม.ค. 67

 

“อนุทิน” อวย “อุ๊งอิ๊งค์” เป็นยิ่งกว่า รมต.ยังได้ มั่นใจแจงร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี67 ได้ ชี้ 4 แสนกว่าล้าน อย่าตกใจ เพราะเป็นของประชาชน 

วันที่ 2 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังปีใหม่ หากจะมี น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาเป็นรัฐมนตรีด้วยนั้นว่า 

ตนให้ความเห็นไม่ได้ เพราะไม่ใช่พรรคที่ตนเกี่ยวข้อง ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย แต่ น.ส.แพทองธาร ก็เป็นหัวหน้ารพรรค แล้วลูกพรรคยังเป็นรัฐมนตรีได้เลย ทำไมหัวหน้าพรรคจะเป็นไม่ได้ เป็นยิ่งกว่านั้นยังได้เลย 

เมื่อถามว่ามั่นใจว่า น.ส.แพทองธาร มีศักยภาพมากพอใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อถามย้ำว่า คิดว่า น.ส.แพทองธาร เหมาะกับกระทรวงไหน นายอนุทิน กล่าวว่า ถามเรื่องอื่นที่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยดีกว่า 

เมื่อถามถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่จะเข้าสภาฯในวันที่ 3-5 ม.ค.นี้ เป็นห่วงว่าจะเป็นการซักฟอกมากว่าการพูดเรื่องงบประมาณหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร ถ้าอยู่ในประเด็นเราก็ต้องตอบ สส.มีสิทธิ์ซักถามรัฐบาลในสภาฯอยู่แล้ว  อะไรที่เป็นเรื่องที่อยู่ในประเด็น ครม.ก็ยินดีตอบ 

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านเตรียมผู้อภิปรายไว้ถึง 50 คน นายอนุทิน กล่าวว่า เขาคงเตรียมให้สอดคล้องกับเวลาที่ได้ เพราะเราเปิดให้อภิปรายถึง 3 วัน เวลาของฝ่ายค้านก็มากกว่ารัฐบาล เนื่องจากเป็นผู้อภิปราย เมื่อถามอีกว่าในส่วนของกระทรวงมหาดไทยมั่นใจหรือไม่ว่า จะสามารถตอบคำถามให้ฝ่ายค้านมั่นใจถึงการใช้งบประมาณ นายอนุทิน ตอบว่า กระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงที่ดูแลสารทุกข์สุขดิบให้ประชาชนทุกเรื่อง ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องที่อธิบายได้ เพราะได้งบฯมาเท่าไหร่ก็ลงพื้นที่หมด ตัวเลข 4 แสนกว่าล้าน อย่าตกใจเลย เพราะเป็นของประชาชน 70-80% ของกระทรวงไม่ถึง 20% เหมือนเป็นการเอางบฯมาฝากไว้ที่กระทรวงมหาดไทยมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม