รวบผู้ต้องหาแก๊งยานรก ซิ่งเก๋งรัวอาก้ายิง แหกด่านตรวจปัตตานี 

1 ม.ค. 67

 

ตำรวจกองปราบ สะกดรอยตามรวบตัวผู้ต้องหาแก๊งยานรก 3 ชายแดนใต้ หลังเหิมเกริม ซิ่งเก๋ง รัวอาก้ายิงแหกด่านตรวจปัตตานี 

วันที่ 1 ม.ค. 66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.ก.6 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป. ล้อมจับกุมตัว นายมะนาเซ แวกะจิ อายุ 33 ปี ชาว จ.ยะลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ที่จ.483/2566 ลงวันที่ 13 ก.ย. 66 

ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ,ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงคราม, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”  ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี ถ.หนองจิก ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี 

เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 66  ขณะตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี ตั้งด่านสกัดจับผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด แยกวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว ถนนสาย 418 จ.ปัตตานี ระหว่างนั้นได้มีนายมะนาเซ ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมกับนายธนารักษ์ ยีเจ๊ะและ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดอีกราย ขับรถยนต์เก๋งสีบรอนซ์เทา ผ่านมา เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นรถตรงตามที่สายลับแจ้งจึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อที่จะตรวจสอบ 

แต่ปรากฎว่า นายมะนาเซ กับนายธนารักษ์ กลับชักอาวุธปืนอาก้า ออกมากราดยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เคราะห์ยังดีที่เจ้าหน้าที่ไหวตัวกระโดดหลบหลังรถหุ้มเกราะได้ทัน จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองอาศัยช่วงชุลมุนขับรถพุ่งชนแนวกั้นฝ่าด่านหลบหนีไป ก่อนไปจอดรถทิ้งไว้ที่ บริเวณหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ปะกาฮะรัง แล้วเดินเท้าหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมบริเวณโดยรอบ พร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์บินค้นหา แต่ก็ไม่เป็นผล 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา นายมะนาเซ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ย้อนหนีกลับเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี  จึงจัดกำลังลงพื้นเฝ้าสืบหาเบาะแส จนไปพบเบาะแสว่า ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา นายมะนาเซ มักจะมาปรากฎตัวอยู่ที่ บริเวณหน้าโรงพยาบาลจังหวัดปัตตานีบ่อยครั้ง เนื่องจากต้องมา

รอรับแฟนสาวหลังเลิกงาน จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเมื่อเห็นตัว นายมะนาเซ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ดังกล่าว 

สอบสวน นายมะนาเซ ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่ง สภ.ตุยง ปัตตานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส