ฉลองสลด โจ๋ 17 ปี โมโหไม่ให้พกมีดในวงเหล้า กลับไปเอาปืนยิง ดับ 1 ราย

1 ม.ค. 67

ฉลองปีใหม่สลด หนุ่มโจ๋วัย 17 ปี เมาได้ที่ โมโหคนห้ามไม่ให้พกมีดในวงเหล้าขู่ฆ่าทุกคน ก่อนขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน คว้าปืนยิงกลางวงมีผู้เสียชีวิต1ราย

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 1 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ได้เกิดเหตุยิงกันตายคาวงเหล้าฉลองปีใหม่ 1 ราย โดยทาง ร.ต.อ.ศุภชัย ศรีแก้ว รองสว.(สอบสวน)สภ.ชะเมา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายข้างบ้านไม่มีเลขที่ ด้านหลังร้านสะดวกซื้อ 7-11 ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-สงขลา ม.16 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยรรยง หิรัญบูรณะ ผกก.สภ.ชะเมา, กำลังตำรวจชุดสืบสวนและแพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณข้างบ้านปูนชั้นเดียว พบศพผู้ตาย ชื่อนายเสถียร บุญวิบูลย์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านที่ ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นขนาด .22 เข้าบริเวณกลางแผ่นหลังด้านซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัดในชุดสวมเสื้อยืดสีแดง นุ่งเกงขาสามส่วนสีน้ำ ตายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายเสถียรผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยลูกชายและเพื่อน ๆ ของลูกชายและญาติ ๆ ประมาณ 4-5 คน ได้ร่วมนั่งดื่มสุราฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ บริเวณศาลาริมถนนสายดังกล่าวหน้าบ้านเกิดเหตุและเมื่อทั้งหมดได้ดื่มสุรากันไปพักใหญ่จนล่วงเข้าวันปีใหม่ 2567 ต่างคนต่างเมาได้ที่ พูดคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง คาดว่าน่าจะมีการพูดจาขัดใจกันในวงเหล้า ทันใดนั้น นายธนชัย อายุ 17 ปีเพื่อนลูกชายคนหนึ่งได้พกมีดมาด้วยและได้ชักมีดออกมาโชว์ในวงเหล้า ทำให้นายเสถียร ผู้เสียชีวิต ได้เข้าห้ามและได้ขอเก็บอาวุธมีด โดยบอกว่านั่งกินเหล้ากันอย่าพกมีดอันตราย ก่อนที่จะได้นั่งดื่มกินกันต่อ

ปรากฏว่าเมื่อนายธนชัย วัย 17 ปี ถูกผู้ตายยึดมีดไปสร้างความไม่พอใจให้กับนายธนชัยจึงได้ลุกขึ้นออกจากวงเหล้า และก่อนจะกลับผู้ตายได้คืนอาวุธมีดให้กับนายธนชัย แต่ปรากฏว่านายธนชัยยังไม่หาย ได้พูดกลางวงเหล้าว่าจะไปเอาปืนมายิงให้ตายให้หมด ก่อนที่นายธนชัย ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและยี่ห้อออกไปกับเพื่อน ส่วนนายเสถียรยังนั่งคงดื่มเหล้ากันต่อโดยไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้าย จนวลาผ่านไปสักพักใหญ่ นายธนชัยได้ขับขี่รถจยย. ย้อนกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่นายธนชัยจะใช้ปืน .22มม. ยิงใส่นายเสถียรเข้ากลางแผ่นหลัง 1 นัด จนล้มฟุบจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ แล้วนายธนชัยได้ขี่รถจยย.หลบหนีไปด้วยความเร็ว ทันทีหลังเกิดเหตุได้มีเพื่อนในวงเหล้าได้ช่วยกันหามร่างนายเสถียรมาซ่อนที่ข้างบ้านของชาวบ้านคนหนึ่ง เนื่องจากกลัวว่านายธนชัยจะตามมายิงซ้ำจนทำให้นายเสถียรเสียชีวิตดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะเมาได้นำกำลังออกติดตามตัวนายธนชัย มือยิงรายนี้ได้ที่บ้านพักในพื้นที่บ้านหัวตรุด อ.เมืองนครศรีธรรมราช ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 4-5 กม. ตำรวจได้คุมตัวนายธนชัยมาทำการสอบปากคำโดยเบื้องต้นได้รับสารภาพและบอกว่าเอาปืนที่ยิงไปทิ้งที่คลองหัวตรุดแล้วซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะเมา ได้ติดต่อชุดเจ้าหน้าที่ประดาน้ำของมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งเพื่องมหาอาวุธปืนต่อไปและได้คุมตัวนายธนชัยมือปืนโจ๋รายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส