มท.1 เสียใจ ผู้ใหญ่บ้านถูกเก๋งหลับในพุ่งชนดับคาที่  

31 ธ.ค. 66

 

มท.1 เสียใจ ผู้ใหญ่บ้านถูกเก๋งหลับในพุ่งชนดับคาที่ ขณะปฏิบัติหน้าที่จุดบริการประชาชน สั่งอธิบดีกรมการปกครอง-ผู้ว่าฯ โคราช ดูแลเต็มที่ 

วันที่ 31 ธ.ค. 66 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้รับทราบ และแสดงความเสียใจกรณีนายสากล ยะวงศ์ศา ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สันติ หมู่ 5 ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ที่จุดบริการประชาชนบ้านใหม่สันติ 

พร้อมสั่งการนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ไปให้กำลังใจครอบครัว และดูแลการจัดพิธีศพ รวมถึงการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่ 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวต่อว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นบุคลากรที่สำคัญในการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และในช่วงเทศกาลต่างๆ จะเป็นกำลังในการร่วมอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งการสูญเสียผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สันติในครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียผู้นำของหมู่บ้านผู้มีความเสียสละ มีความตั้งใจในการเสริมสร้างสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้นกับลูกบ้าน รวมทั้งเป็นผู้ประสานงานหลักระหว่างภาครัฐกับพี่น้องประชาชน 

“วันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายพื้นที่จะมีการจัดกิจกรรมและงานเลี้ยงสังสรรค์ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำชับจังหวัด อำเภอ ให้เพิ่มความเข้มข้นจัดตั้งจุดตรวจ/ด่านชุมชนในเส้นทางสายรอง เส้นทางเข้าออกชุมชน พร้อมย้ำสร้างการรับรู้ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม” รวมถึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ต้องขับขี่รถในช่วงกลางคืนหรือเช้ามืด หากรู้สึกว่าร่างกายไม่พร้อม “ง่วงต้องไม่ขับ” ขอให้แวะพัก ณ จุดบริการประชาชน หรือพักในพื้นที่ที่ปลอดภัย อย่าฝืนขับขี่รถ เพราะอาจส่งผลให้เกิดความสูญเสีย” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส