สว.วันชัยฟันธงปี67 ปีมังกรทองรัฐบาลเศรษฐา

31 ธ.ค. 66

 

สว.วันชัย ฟันธงปี67 ปีมังกรทองของรัฐบาลเศรษฐา ส่วนคนชั้น 14 มีเรื่องวุ่นวาย คาดเปลี่ยนตัว “อุ๊งอิ๊งค์” เป็นนายกฯ ช่วงปีที่ 3- 4 ต่อยอดสมัยหน้า 

วันที่ 31 ธ.ค. 66 นาย วันชัย สอนศิริ  สว. โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “ทนายวันชัย สอนศิริ” ระบุว่า “ปีมังกรทองของรัฐบาลเศรษฐา”  มีทั้งหมอดู นักวิเคราะห์วิจารณ์ว่าปีหน้า มังกรจะพ่นไฟ รัฐบาลจะมีปัญหาสารพัด ทั้งนายกฯเศรษฐาก็จะอยู่ไม่ได้ จะมีการชุมนุมประท้วงมีเหตุเภทภัยต่างๆ ในทำนองว่ารัฐบาลจะไปไม่รอด พรรคร่วมจะแตกแยก 

หมอดูบางคนเลยเถิดไปถึงขั้นว่าจะมีปฏิวัติรัฐประหาร ตนว่าทั้งหมอดูและนักวิจารณ์เขาไม่รู้ลึก มองดวงดาวแบบไม่เข้าใจการเมือง ไม่รู้รัฐธรรมนูญไม่รู้การเมือง ใช้ชุดข้อมูลเดิม หรือบางคนก็อคติและก็ผิดมาทั้งหมดตั้งแต่เลือกนายกฯเศรษฐาแล้ว 

นายวันชัย ระบุว่า ตนจะพูดทั้งดวงดาว ดวงรัฐบาล และสถานการณ์ทั้งปีหน้าจนกว่าจะหมดสมัยของรัฐบาล ดังนี้ 1.ต้องรู้พื้นดวงก่อนว่ากว่าจะมาเป็นรัฐบาลเศรษฐานั้น เขามาด้วยปีแห่งกระต่ายทอง เป็นการเห็นพ้องต้องกันของทุกฝ่ายทุกระดับ ทั้งอำนาจเก่าอำนาจใหม่สนับสนุนร่วมกัน ทำให้ทั้งดวงชะตาและเสถียรภาพของรัฐบาลมั่นคง แน่นปึ้ก! เรียกว่าที่มาของเขาไม่ธรรมดาจริงๆ  2.เพื่อไทยเขามีบทเรียน ประสบการณ์ ความสำเร็จ และความสูญสิ้นจากการเป็นรัฐบาล มีการประท้วงชุมนุมขับไล่ ติดคุกติดตะราง หนีไปต่างประเทศ ปฏิวัติรัฐประหาร หลายคนหลายครั้ง แค่นี้ก็มากพอแล้ว เป็นบทจำที่ควรจะเปลี่ยนแปลง เหมือนพลเอกประยุทธ์ที่มีประสบการณ์เห็นการปฏิวัติของทหารมาหลายคณะ แล้วนำมาเป็นบทเรียน ทำให้อยู่ได้นาน 

นายวันชัย ระบุต่อว่า 3.คู่ต่อสู้ทางการเมืองต่อไปนี้ก็จะมีสองพรรคเท่านั้นคือเพื่อไทยกับก้าวไกล และเพื่อไทยคงจะไม่ยอมแพ้ให้ก้าวไกลมาเป็นรัฐบาลแน่ ต้องเร่งเครื่องเร่งผลงานอย่างเต็มที่เต็มกำลัง  4.ต้นปีนี้อย่างที่ ตนเคยบอกว่าดวงดาวที่สำคัญๆ มาชุมนุมกันอยู่ที่ราศีพฤษภ ในเรือนกดุมภะ ยิ่งกลางปีไปแล้ว ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองจะเข้าที่เข้าทาง เดินเครื่องได้เต็มสูบ ขับเคลื่อนไปได้อย่างดี 5.เรื่องคุณทักษิณ ชินวัตร ชั้น 14 ที่ว่าจะมีเรื่องวุ่นวาย จะมีการชุมนุมประท้วง เป็นปัญหากับรัฐบาลนั้น ดูจากดวงดาวและการเมือง เรื่องนี้ไม่มีอะไรรุนแรง แม้จะมีก็ไม่อาจที่จะทำอะไรกับดวงที่แข็งของรัฐบาลได้ และจะว่าไปแล้วในเดือน ก.พ. คุณทักษิณก็จะได้พักโทษตามกฎเกณฑ์แล้ว จะชุมนุมหรือไม่ชุมนุม อีกเดือนกว่าๆ ก็จบแล้ว และทุกสิ่งทุกอย่างก็จะจบไปด้วย คนเขาเบื่อความขัดแย้ง  

นายวันชัย ระบุว่า  6.รัฐบาลนี้จะไม่มีคลื่นลมใดที่จะมาปะทะ จะไปได้ตลอดรอดฝั่ง เมื่อผลงานออกมาตามนโยบายที่ประกาศ เศรษฐกิจและการทำมาหากินดีขึ้น ประชาชนก็จะไชโยโห่ร้องสนับสนุน ซึ่งเพื่อไทยเขาเคยทำมาแล้วและคงจะทำต่อไป แก้ไขบทเรียนต่างๆ ให้ดีขึ้น อาจจะเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ก็คงจะปีที่ 3 หรือปีที่ 4 ของรัฐบาลเพื่อเตรียมตัวให้ อุ๊งอิ๊งค์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ต่อไปในสมัยหน้า         

“ผมเห็นว่าปีหน้าเป็นปีมังกรทองของรัฐบาลและประชาชน” นายวันชัย ระบุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส