“บิ๊กโจ๊ก” ปลื้มจนท.ทำงานเต็มที่ มั่นใจเข้มงวดเมาแล้วขับลดอุบัติเหตุ

31 ธ.ค. 66

“บิ๊กโจ๊ก” พอใจผลการตั้งด่านตรวจมั่นคง พบเมาแล้วขับ 282 คน ขณะที่ทัพนักท่องเที่ยว แห่เข้าดู เทศกาลดนตรีนานาชาติสองวันกว่า 20,000 คน

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจเส้นทางการจราจรมุ่งหน้าภาคตะวันออก โดยมีเป้าหมายให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านมั่นคง ซึ่งวันนี้มีการตั้งจุดตรวจกระจายตามเส้นทางเข้าออกเมืองพัทยา เนื่องจากมีการจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติเป็นวันที่สองโดยตลอดสองวันที่ผ่านมามีการสุ่มตรวจด่านเมาแล้วขับ พบผู้ขับขี่ดื่มสุรา อัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 282 ราย โดย เมื่อวานมีการจับกลุ่มทั้งหมด 174 ราย เฉพาะด่านบางละมุง ช่วงเย็นที่ผ่านมาจับกุมได้ 18 ราย

จากนั้นได้ไปตรวจบริเวณจุดจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ ริมชายหาดพัทยาซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่สองและจะมีไปจนถึงวันพรุ่งนี้โดยเฉลี่ยพบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมการแสดงดนตรีสดวันละ 10,000 คน แต่คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีมากกว่าปกติ เนื่องจากเป็นวันส่งท้ายปีเก่า และจะมีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ถึง 2024 นัด เป็นเวลา 10 นาที ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาชมความสวยงามของเมืองพัทยาช่วงค่ำคืนไม่น้อยกว่า 20,000 คน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่ารู้สึกพอใจการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่โดยมั่นใจว่าหากมีการดำเนินการอย่างเข้มงวด จำนวนอุบัติเหตุจะต้องลดลงอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ขับขี่ที่เมาสุรา จะถูกส่งตัวไปตามสถานีตำรวจและส่งฟ้องศาลในวันรุ่งขึ้นมีอัตราค่าปรับสูงถึงรายละ 5000 บาท แต่ไม่เกิน 20,000 บาท และจะต้องเข้ารับการบำเพ็ญประโยชน์ตามแต่ศาลตัดสิน

ส่วนการอำนวยความสะดวกเส้นทางการจราจรตลอดสองวันที่ผ่านมา สามารถระบายการจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีการปิดเส้นทางการจราจรโดยเฉพาะเรียบชายหาด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน โดยให้ประชาชนนำรถไปจอดตามจุดที่จะเอาไว้รวมทั้งหมด 9 ที่ ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่จาก 250 นายเป็น 500 นาย ไม่รวมกำลังอาสาและกำลังร่วมฝ่ายปกครอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส