โจรสายเขียวในคราบลูกค้า ขโมยกัญชามูลค่า 3 หมื่นปั่นจักรยานหนี

29 ธ.ค. 66

โจรสายเขียวในคราบลูกค้า ขโมยกัญชา 3 ขวด 3 สายพันธุ์ มูลค่า 3 หมื่น ปั่นจักรยานหลบหนี เจ้าของร้านบอกเป็นลูกค้าประจำ ไม่เข้าร้านอีกเลย 

วันที่ 29 ธ.ค.66 กล้องวงจรปิดภายในร้านขอนแก่นดับบิวช็อป ย่านบ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น สามารถบันทึกภาพชายอายุประมาณ 35-40 ปีได้ ขณะปั่นรถจัรยานมาจอดข้างร้านก่อน ที่จะเดินเข้าไปประตูหลังร้าน ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีคนอยู่หน้าร้าน 

สวมใส่หมวกแก๊ป เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว และใส่หน้ากากอนามัย อาศัยช่วงที่ไม่มีคนเฝ้าร้านเดินไปเปิดลิ้นชักก่อนที่จะหยิบขวดที่มีกัญชาจำนวน 3 ขวด รีบออกจากร้านและปั่นจักรยานหลบหนีไปทางตลาดบ้านโนนม่วง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

นายอธิพัชร (ขอสงวนนามสกุล) ผู้จัดการร้าน เล่าว่า ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ10.30 น. คนร้ายได้เข้ามาภายในร้าน และทำท่าทางเหมือนเป็นลูกค้าที่จะมาซื้อสินค้าตามปกติ ด้วยความที่ทางตนมองว่า คนร้ายเป็นลูกค้าประจำที่เคยมาซื้อประจำเลยไม่ได้คิดอะไร และได้ไปหลังร้าน จากนั้นคนร้ายก็ถือโอกาสเข้าไปเปิดลิ้นชักก่อนที่จะขโมยกัญชาที่บรรจุไว้ในขวดจำนวน 3 ขวด 3 สายพันธุ์ คือ อาซาอิ, เอเปค และเลมอนสกั๊งค์ น้ำหนักกระปุกละ 10 กรัม รวม 30 กรัม กระปุกละ 10,000 บาท รวมมูลค่า 30,000 บาท ก่อนคนร้ายหลบหนีไป โดยที่ไม่สนเงินที่อยู่ในชั้นเดียวกันกับตู้วางสินค้า หลังจากที่ได้กัญชาแล้วคนร้ายได้ปั่นจักรยานที่จดไว้ข้างร้านหลบหนีไป 

โดยจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดของร้าน ทราบว่าคนร้ายได้ปั่นจักรยานหลบหนีไปทางตลาดบ้านโนนม่วง ตนคุ้นหน้ามาก เพราะเป็นลูกค้าประจำที่เข้ามาซื้อสินค้าภายในร้านมาโดยตลอด และที่แปลกใจคือเงินที่เก็บไว้ในลิ้นชักกลับไม่ถูกคนร้ายขโมยไป คาดว่าคนร้ายจะนำไปเสพและนำไปจำหน่าย เนื่องจากกัญชาพันธุ์ดังกล่าวเป็นสายพันธุ์ดีนำดอกกัญชามาทำให้แห้ง ก่อนจะบรรจุใส่ขวด เพื่อจำหน่ายโดยหลังเกิดเหตุตนเองได้ไปแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นไว้แล้ว เพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส