"ทวี" ตอบแล้วประเด็น "ทักษิณ" นอน รพ.ตำรวจ เกิน 120 วัน

26 ธ.ค. 66

 

"ทวี" ตอบแล้วประเด็น "ทักษิณ" นอน รพ.ตำรวจ เกิน 120 วัน ยัน อธิบดีราชทัณฑ์ ยังไม่ส่งรายงานความเห็นแพทย์ คงต้องนอน รพ.ตำรวจต่อ 

จากกรณีการรักษาตัวภายนอกเรือนจำที่โรงพยาบาลตำรวจของนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ครบระยะเวลาการนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน หลังจากเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 66 

โดยในการนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน ภายนอกเรือนจำ จะต้องใช้ความเห็นของแพทย์ผู้ทำการรักษาประกอบกับความเห็นของ ผบ.เรือนจำฯ เสนอยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อรายงานต่อ รมว.ยุติธรรมรับทราบ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้า วันที่ 26 ธ.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถ.วิภาวดี กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า สำหรับการนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำ หรือที่โรงพยาบาลตำรวจของอดีตนายกรัฐมนตรี ตนยังไม่ได้รับรายงานความเห็นแพทย์จากนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากตามกฎระเบียบมีการระบุชัดเจนว่าต้องเป็นการนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน 

พร้อมยืนยันทิ้งท้ายว่าอธิบดีกรมราชทัณฑ์ยังไม่ได้มีการเสนอขึ้นมายังตนในฐานะ รมว.ยุติธรรมให้รับทราบ ก่อนตัดจบด้วยการระบุว่าตนเองมีประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และก้าวขึ้นรถยนต์ส่วนตัวก่อนออกจากอาคาร บช.ปส. ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม