จำคุกตลอดชีวิต เสี่ยแป้ง พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

25 ธ.ค. 66

ศาลจังหวัดพัทลุง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต เสี่ยแป้ง พร้อมพวก คดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานเมื่อปี 62

วันนี้ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น.ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขตามที่ อ.175/2565 ซึ่งมีจำเลยทั้งหมด 5 คน โดยที่มีอัยการจังหวัดพัทลุงเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง โดยหนึ่งใน 5 นั้น คือ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี

โดยวันนี้ได้มี ทนายชัช ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ และคณะทนายใจดี พร้อมด้วยนายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายของเสี่ยแป้ง ได้เข้ามาร่วมฟังคำพิพากษา โดยผลของคำพิพากษา ปรากฏว่าศาลพิพากษาลงโทษฐานร่วมกันมีอาวุธปืนของผู้อื่น พกพาไปในสถานบริการและที่สาธารณะ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และข้อหาสุดท้ายเป็นโทษที่มีอัตราหนักสุด คือร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ศาลได้พิพากษาลงโทษบทที่สูงสุดให้จำคุกจำเลยทั้ง 5 ตลอดชีวิต

โดยคดีดังกล่าวศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดคำพิพากษาเมื่อ วันที่ 20 พ.ย.66 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจาก เสี่ยแป้ง ผู้ต้องหาในคดีอยู่ระหว่างการหลบหนี จึงได้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันนี้วันที่ 25 ธ.ค.2566

ซึ่งในคดีดังกล่าว เสี่ยแป้ง ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 โดยมีผู้ต้องหาร่วมกันทั้งหมด 9 คน และศาลตัดพิพากษาตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 66 ไปแล้ว 4 ราย โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิตเช่นกัน โดยคดีดังกล่าวเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2562 ที่ร้านเติมสุขวาไรตี้ ม.4 ตําบลปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง

ภายหลังฟังคำพิพากษา ทนายชัชวาลย์ กล่าวว่าน้อมรับคำพิพากษา และก็จะทำหน้าที่ทนายความให้กับ เสี่ยแป้ง ต่อไป ที่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ หรือฎีกา แต่อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับตัว เสี่ยแป้ง เองว่าจะกลับเข้ามาต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาหรือไม่อย่างไร

ทนายชัชวาลย์ ยังกล่าววอีกว่า คดีปล้นผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไปแล้ว ก็รอฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ ส่วนในคดีนี้ทางเสี่ยแป้ง ก็ต้องมายื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง แต่อย่างไรทางทนายจะได้ร่างคำอุทธรณ์ไว้ให้ก่อน และขอขยายเวลาไว้ก่อน
ตั้งแต่รับหนังสือร้องเรียนจากเสี่ยแป้ง มาจนถึงวันนี้ ยังไม่ได้พบหรือเจอตัวเสี่ยแป้งโดยตรงเลย

ขณะนายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายเสี่ยแป้ง กล่าวหลังร่วมฟังคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ขอน้องรับในคำตัดสินของศาลชั้นต้น โดยเสี่ยแป้งจะออกมามอบตัวหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวของเขาเอง และอยากฝากถึงน้องชายรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อที่จะต่อสู้ขอความเป็นให้ตัวเองต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส