กู้ภัยแจงไม่ใช่คนร้าย แต่ญาติใช้ให้ไปรับคนป่วยรักษาบ้านเกิด

24 ธ.ค. 66

ชุดปฏิบัติการพิราบขาวยืนยันไม่ใช่คนร้าย แต่ได้รับการประสานจากญาติให้ไปรับพ่อค้าเสื้อผ้า ซึ่งป่วยจิตเวชให้กลับไปรักษาที่บ้านเกิด

หลังจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้านที่จังหวัดชัยนาท ร้องเรียนว่ามีพ่อค้าเสื้อผ้า มีพื้นเพเป็นคนทางภาคใต้ ถูกชาย 5 คน ใช้รถกู้ภัยบุกอุ้มตัว ญาติอ้างมีอาการป่วยต้องเอาไปรักษา

ก่อนที่ชาวบ้านคนดังกล่าวจะรีบโทรแจ้งตำรวจ ซึ่งอยู่ระหว่างวิทยุให้โรงพักใกล้เคียงให้ช่วยสกัดจับรถคันดังกล่าวเพื่อนำมาสอบสวนข้อเท็จจริงเกรงว่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายนั้น

เพื่อให้ข้อมูล 2 ด้าน ล่าสุดทีมข่าวได้รับการชี้แจงข้อเท็จจริง จากนายนัฐพนธ์ สุวรรณภักดี หัวหน้าศูนย์ใต้เต็กตึ้งท่าศาลา ซึ่งเป็นทีมที่ไปรับผู้ป่วยดังกล่าว

ระบุว่า หลังเป็นข่าวทางจ้าหน้าที่รู้สึกเสียความรู้สึกมาก เพราะว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษพิราบขาว ได้รับการประสานจากญาติจริงๆ เพื่อให้ไปรับผู้ป่วยที่ จ.ชัยนาท ซึ่งมีอาการเพี้ยนจากการติดเหล้า ให้กลับไปรักษาตัวที่นครศรีธรรมราช แต่ข่าวที่นำเสนอออกไปดันไประบุว่าพวกตนเป็นคนร้ายบุกอุ้มคนโดยพละการ ซึ่งไม่ใช่ความจริง ตอนนี้พวกตนไม่ได้รับความเสียหายและเสียชื่อเสียง อีกทั้งรถที่ใช้ไปรับผู้ป่วยนั้นก็มีตราสัญลักษณ์มูลนิธิชัดเจน ซึ่งเป็นปกติที่ผู้ป่วยจะมีอาการขัดขืนอยู่แล้ว แต่เมื่อนำขึ้นรถได้แล้วผู้ป่วยก็ปกติ

และวันที่ไปรับผู้ป่วย ชายที่ถ่ายคลิปก็ทราบข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่มาจากไหน หน่วยงานใด เพราะมีการแสดงบัตรให้คนถ่ายคลิปดูด้วย แต่กลับไปอ้างกับสื่อว่าไม่รู้ข้อมูล จึงอยากได้รับความเป็นธรรมในส่วนนี้ด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส