ผู้ว่านนท์สั่งเร่งกู้รางจ่ายไฟสายสีชมพูร่วง คาดใช้เวลาครึ่งวัน

24 ธ.ค. 66

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีลงพื้นที่รถไฟฟ้าสายสีชมพู สั่งเร่งเก็บกู้พร้อมตรวจสอบหาสาเหตุ คาดใช้เวลาครึ่งวัน


จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 24 ธันวาคม 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด รับแจ้ง เหตุเหล็กรางส่งกระแสไฟรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งระหว่างแคราย-มีนบุรี ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์เสียหายหลายคัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นอกจากนี้รางรถยังได้เกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวเกิดการระเบิดขึ้นได้รับความเสียหายจนเสาเอียง 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.66 นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเดินทางมาจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเก็บกู้รางเหล็กจ่ายกระแสไฟฟ้าของรถไฟฟ้าสายสีชมพูอย่างเร่งด่วน พร้อมสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นถึงสาเหตุของการร่วงหล่นของรางเหล็กจ่ายกระแสไฟฟ้าดังกล่าว ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรและให้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่รถยนต์ได้รับความเสียหาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เวลาประมาณ 04.00 น.ระบบจ่ายไฟที่มีลักษณะคล้ายรางเหล็กได้ตกลงมาถึงพื้นระยะทางประมาณ 100 เมตร บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทานค้างอยู่จนมาถึงแคราย และได้ตกใส่รถที่กำลังจอดอยู่ด้านล่างทั้งหมดประมาณ 4 คัน โดยมีรถจักรยานยนต์ 1 คัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางวิศวกรและบริษัทที่เป็นผู้รับติดตั้งระบบจ่ายไฟกำลังเร่งตรวจสอบ สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือการประคองรางไฟขึ้นไป เพื่อไม่ให้เกิดการดึงส่วนที่กำลังค้างอยู่ตกลงมา อาจทำให้ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งได้มีการนำรถออกจากบริเวณจุดดังกล่าวทั้งหมดแล้ว และกำลังค่อยๆถอดรางเหล็กออกทีละส่วน คาดว่าหลังจากถอดแล้วไฟฟ้าจะเข้าติดตั้งและจ่ายไฟได้ปกติ ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการอย่างระมัดระวังจากที่ตกลงมา

ยืนยันว่าไม่ใช่รางรถไฟแต่เป็นรางจ่ายไฟที่ประกบด้านข้างของบริษัทที่รับติดตั้งให้กับรถไฟฟ้า ส่วนสาเหตุยังต้องรอวิศวกรตรวจสอบต่อไป เบื้องต้นคาดว่าอาจใช้เวลาประมาณครึ่งวันจึงจะแล้วเสร็จ ส่วนผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เท่าที่ดูเป็นเพียงร่องรอยเหล็กน้อย แค่หลังคารถบุบ คิดว่าความเสียหายไม่เท่าไหร่ โชคดีที่เวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเช้ามืดทำให้ไม่ค่อยมีคนออกมาพลุกพล่าน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส