ระทึก! เรือ "สวรรค์ทัวร์" จมกลางทะเล นักท่องเที่ยวสูญหาย 2 คน

23 ธ.ค. 66

 

ระทึก เรือนำนักท่องเที่ยวดำน้ำ “สวรรค์ทัวร์” จมกลางทะเล ห่างหมู่เกาะสุรินทร์ 4 ไมล์ สูญหาย 2 คน ช่วยเหลือได้ 14 คน เร่งดำเนินการค้นหา 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. 66 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา ศคท.จว.พง. ได้รับเเจ้งจาก pipo คุระบุรี ซึ่งได้รับเเจ้งจากเรือพรสุปราณี 9 ว่า เกิดเหตุเรือ Diving ชื่อเรือ “สวรรค์ทัวร์” ประสบเหตุจมในทะเล บริเวณเกาะตอรินลา Torinla (เกาะไข่) ห่างจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา 4 ไมล์ ทางทิศใต้ 

โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยวดำน้ำ จำนวน 14 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ จ.พังงา เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นเรือพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว และลูกเรือไว้ได้ 12 คน ปลอดภัย ปัจจุบันยังสูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คน ชาวไทย 1คนยังไม่ทราบชื่อ โดยเรือประมงพรสุปราณี 9 จะนำนักท่องเที่ยว 12 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี จ.พังงา คาดว่าจะถึงฝั่งในเวลา 12.00 น. 

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ได้ดำเนินการประสานเรือ Rip (เรือยางท้องแข็ง) 2 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่จากอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรือยาง จากหน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะสุรินทร์ (นรภ.ทร.ก.สุรินทร์) 1 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหาย หากมีความคืบหน้า จะเเจ้งให้ทราบต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส