สลด! นักศึกษาบุกกราดยิงในมหาวิทยาลัยในกรุงปรากดับกว่า 10 ราย

22 ธ.ค. 66

สลด! นักศึกษาบุกกราดยิงในมหาวิทยาลัยในกรุงปรากดับกว่า 10 ราย บาดเจ็บ 25 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ AFP รายงานเรื่องราวสุดสลด เกิดเหตุนักศึกษาวัย 24 ปีรายหนึ่งกราดยิงสังหารผู้คน 14 ราย บาดเจ็บ 25 รายที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงปราก เมื่อวันพฤหัสบดี ถือเป็นเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษของสาธารณรัฐเช็ก ทางการรายงานว่าคนร้ายเสียชีวิตแล้ว

 

โดยเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นที่คณะอักษรศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยชาร์ลส์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่น สะพานชาร์ลส์ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14

 

ผู้บัญชาการตำรวจ มาร์ติน วอนดราเสก กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเหตุกราดยิงว่า “ในขณะนี้ สามารถยืนยันเหยื่อของอาชญากรรมอันน่าสยดสยองนี้ได้ 14 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 10 ราย โดยเหยื่อถูกกราดยิงจากดาดฟ้าแบบพุ่งเป้า และมีรายงานว่าผู้เสียชีวิตบางคนก็เป็นเพื่อนของเขาด้วย

รัฐบาลประกาศเป็นวันไว้ทุกข์แห่งชาติในวันที่ 23 ธันวาคม โดยลดธงครึ่งเสาตามอาคารราชการ และขอให้ประชาชนยืนสงบนิ่งสักครู่ในตอนเที่ยง รายชื่อนักเรียนที่สูญหายถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย ในขณะที่ผู้ที่ปลอดภัยจากเหตุกราดยิงได้โพสต์ข้อความเพื่อแจ้งให้เพื่อนและญาติของพวกเขาทราบ

 

ขณะที่ ปีเตอร์ พาเวล ประธานาธิบดีแห่งเช็ก กล่าวว่าเขา “ตกใจกับความรุนแรงดังกล่าว พร้อมแสดงความ เสียใจอย่างสุดซึ้งและแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อครอบครัวและญาติของเหยื่อ”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม