“ลุงพล-ป้าแต๋น” ซึ้งใจแฟนคลับน้ำตาท่วม กอดให้กำลังใจ ขอให้หมดทุกข์โศก

21 ธ.ค. 66

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ซึ้งใจแฟนคลับ น้ำตาท่วม! ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ท่ามกลางแฟนคลับ-ยูทูปเบอร์ให้กำลังใจแน่น! มอบเงิน พร้อมสวมกอด ให้กำลังใจ ขอให้หมดทุกข์หมดโศก

07.00 น.  บรรยากาศที่วังปู่ปาริจิต-นาลุงพลป้าแต๋น ตำบลกุดเรือคำ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนครลุงพล และป้าแต๋น ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 7 รูป มาตักบาตรทำบุญในช่วงเช้าวันนี้ โดยลุงพล มีสีหน้าที่ค่อนข้างสดใสกว่าเมื่อวานนี้ ก่อนพูดคุยทักทายทุกคนด้วยรอยยิ้ม และจัดเตรียมงาน “พิธีบายศรีสู่ขวัญ” ในช่วงเวลา 09.00 น.

เวลา 09.00 น. ลุงพล และป้าแต๋น ได้ร่วมทำพิธีบวงสรวงบายศรีสู่ขวัญ โดยมีผู้ใหญ่บ้านสรศรี ตำบลบ่อแก้ว อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร เป็นผู้ทำพิธีให้ ซึ่งก่อนเริ่มทำพิธี แม่บ้านนางรำบ้านสรศรี 17 คน ได้ร่วมกันรำบวงสรวงที่หน้าลานวังปู่ปาริจิตนาน ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านสรศรี จะให้ลุงพล และป้าแต๋น จุดธูปเทียนถวายบายศรี เพื่อเริ่มประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ นำสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่ชีวิต

จากนั้นแฟนคลับของลุงพลป้าแต๋น รวมถึงชาวบ้านจำปาดง ชาวบ้านใกล้เคียง และชาวบ้านกกกอกที่มาบางส่วน ได้ร่วมกันนำเชือกสีขาวติดเงินมาผูกข้อไม้ข้อมือจำเต็มมือของลุงพลป้าแต๋น พร้อมนำข้าวเหนียว และไข่ต้มมาให้ลุงพลป้าแต๋นกำไว้ เพื่อให้พ้นจากสิ่งไม่ดีในชีวิต ซึ่งบางคนถึงกับร้องไห้ บอกว่าสงสารลุงพลป้าแต๋น ก่อนอวยพรให้ลุงพลป้าแต๋นพ้นทุกข์ พ้นโศก ทุกคนยังเชื่อมั่น และศรัทธาในตัวของทั้งคู่ 

ต่อด้วยพิธี “กอดให้กำลังใจลุงพล“ โดยเริ่มจากป้าแต๋นเป็นคนสวมกอดลุงพล ก่อนร้องไห้ออกมาทั้งคู่ หลังจากกลั้นน้ำตาเอาไว้ตั้งแต่ช่วงพิธีบายศรีสู่ขวัญ ตามด้วยกลุ่มแฟนคลับ และเหล่ายูทูบเบอร์ได้ทยอยกันกอดให้กำลังใจป้าแต๋น โดยทุกคนร้องไห้ มีน้ำตา เพราะสงสารลุงพลกับป้าแต๋นเป็นอย่างมาก

โดยลุงพลกล่าวว่า สำหรับการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญเป็นประเพณีท้องถิ่นอีสานเพื่อเรียกขวัญแลักำลังใจ คงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับลุงป้าในตอนนี้วันนี้ที่ร้องไห้เพราะได้รับกำลังใจจากทั้งแฟนคลับ และยูทูบเบอร์ ถามว่าเครียดไหมตนเหนื่อยมากกว่าเพราะต้องขับรถจนเกือบหลับใน หลังจากออกมาจากศาลทีแรกเข้าใจว่าศาลยกทั้งหมด เพราะอ่านคำพิพากษาร้อยกว่าหน้า ใช้เวลากว่า3ชั่วโมง แต่มาทราบอีกทีตอนทนายแถลงข่าวเพิ่งรู้ตัวที่ได้รับประกันตัวนั้นถูกตัดสินจำคุก 20 ปี ตนรู้สึกว่าไม่เคยทำผิดอะไรติดติดคุกแล้วเหรอ ต่อมาทนายก็บอกว่าศาลท่านเมตตาที่ให้ประกันตัวภายในวันตัดสินทั้งนี้ขอขอบคุณในความเมตตาของศาลที่ให้ตนออกมาสู้คดีในกระบวนการยุติธรรมชั้นต่อไป

ส่วนการดำเนินการชั้นศาลอุทธรณ์ต้องรอร่างคำพิพากษาประมาณหนึ่งเดือนเพื่อนำมาเขียนคำร้องว่าขาดตกบกพร่องตรงไหนหากดูที่คำพิพากษาศาลตัดสินว่าไม่ได้เจตนาฆ่าคิดว่าจะสู้ประเด็นนี้ ไม่ว่าจะมีพิรุธในส่วนไหนตนก็พร้อมจะพิสูจน์ในชั้นศาลอุทธรณ์สำหรับคำแนะนำที่มีการให้เปลี่ยนทีมกฎหมายตนมองว่าทีมทนายธรรมรังสี ทำงานดีที่สุดแล้วนักกฎหมายหรือทนายความในประเทศนี้ที่เรียนกฎหมายมาย่อมเรียนตำราเดียวกัน ต่างกันแค่สถาบันต่างคนต่างก็ยกว่าตัวเองเป็นหนึ่งซึ่งนักกฎหมายก็คือนักกฎหมายมีสิทธิ์ที่จะวิเคราะห์และให้มุมมองข้อคิดต่าง ๆ อย่างไรก็ดีตนจะยังใช้ทีมกฎหมายเดิมถามว่าชั้นอุทธรณ์จะมีพยานหลักฐานเพิ่มหรือไม่ตนเองก็เพิ่งเคยเจอคดีอาญาคงต้องรอคุยรายละเอียดกับทีมกฎหมายอีกทีสิ่งสำคัญสำคัญที่สุดก็คือต้องพิสูจน์ตัวเองในเรื่องห้วงเวลาช่วง 9 โมงเศษ กลับช่วงบ่าย 2 โมง ก็อีกประมาณหนึ่งเดือนจะได้เห็นรายละเอียดของคำพิพากษาที่ต้องไปแก้ต่างกับข้อพิรุธ

สำหรับของพยานปากเอกตนเห็นพยานคนนี้ไปออกข่าวว่า ได้พบตน 9 โมง 20 นาที หลังจากนั้นก็นั่งอยู่ที่บ้านพ่อชมพู่ ขับจยย.มา 9 โมง 40 นาที ห่างกันประมาณ 20 นาที พอตนดูข่าวเสร็จก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปหาพยานคนดังกล่าวและบอกไปว่าถ้าไปออกข่าวแบบนั้นจะทำให้พ่อชมพู่ลำบาก ตนนั้นมีพยานอยู่แล้วเพราะขณะที่ตนคุยกับพยานคนนี้อยู่น้องโอมลูกชายก็เอาโทรศัพท์ไปให้ตรงสวนยางที่ลุงกำลังกระตุ้นยาง ไม่ใช่กรีดยาง วันนั้นพูดแค่นี้ไม่ใช่ให้ไปเปลี่ยนคำให้การเป็นเวลาวันที่ 9 วันที่ 10 อย่างที่กล่าวอ้างในวันนั้น ไม่มีการข่มขู่หรือทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไรอีกอย่างพยานปากนี้เคยต้องคดีในคดีตัดไม้ระยะเวลาประมาณหนึ่งปี ขณะนั้นก็มีตนที่คอยช่วยเหลือครอบครัวเขาส่วนคำให้การก็เป็นสิทธิ์ของพยานที่พูดได้ยืนยันไม่ได้มีการข่มขู่ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

ด้านทีมกฎหมายของเราพยายามรวบรวมข้อมูลหลักฐานรอบด้านรวมถึงจากสื่อสารมวลชนว่าพนักงานพิสูจน์หลักฐานได้ขึ้นรถตน แม้แต่กระทั่งตนเองก็ยังสงสัยว่าเส้นผมนั้นมาตกอยู่บนรถของตนได้อย่างไร หากเส้นผมที่ได้ไปเป็นของน้องชมพู่ตนได้ให้ข้อมูลกับทีมกฎหมายว่าไม่เคยล้างรถ น้องชมพู่ก็ขึ้นรถจนอยู่เป็นประจำซึ่งส่วนใหญ่น้องจะขึ้นรถตนและน้าเสริมส่วนรถคนอื่นก็ไม่ค่อยได้ขึ้นเท่าไหร่แต่ว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจแต่รถตนจึงรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมหากตรวจรถทุกคันเส้นผมอาจจะตกรถทุกคันก็ได้เพราะเป็นบรรดาเครือญาติกัน

ขณะที่ป้าแต๋น กล่าวทั้งน้ำตาว่าที่ร้องไห้วันนี้มันมีหลายอย่างที่ไม่เคยร้อง เราเห็นกลุ่มยูทูบเบอร์เค้าให้กำลังใจเป็นห่วงว่าจะขาดรายได้จากตรงนี้ไหม และแอดมินที่มาช่วยงานเค้าจะขาดรายได้ตรงนี้หรือเปล่า แต่ตนหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาแล้วตอนนี้เหลือแค่ลุง พร้อมกันนี้ยังมีกลุ่มแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจตั้งแต่ยังไม่ฟังคำตัดสินจะกระทั่งกลับมาถึงที่บ้านส่วนเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นสื่อก็ต่างทำหน้าที่ในการนำเสนอข่าวส่วนสังคมจะตัดสินอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่งจนบรรดาแฟนคลับนอนไม่หลับโทรมาด้วยความเป็นห่วงไม่อยากให้ออกสื่อตนมองว่าสื่อก็ทำหน้าที่ด้วยอาชีพของเขาแต่คนมาคอมเม้นต์ก็เป็นเพียงความเห็นต่างเท่านั้น เรามีความสุขแค่ตรงนี้ก็พอแล้วทั้งนี้แฟนคลับส่งกำลังใจมาอย่างล้นหลามพร้อมกับให้กำลังใจให้สู้ในชั้นศาลชั้นต่อไปตนยินดีที่จะอยู่เคียงข้างลุงพลคนภายนอกอาจจะไม่รู้ว่าลุงเป็นอย่างงไรยันไม่ทิ้งไปไหน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส