ผู้ว่าฯโคราชมอบเงิน ช่วยพ่อค้า - แม่ค้า เหยื่อไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง 84 ราย

17 ธ.ค. 62
วันที่ 17 ธ.ค. 62 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา แก่ผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 84 ราย ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ร่วมมอบเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย
ผู้ว่าฯโคราช มอบเงินช่วยเหลือ
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง ส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ประกอบการร้านค้าภายในตลาดแม่กิมเฮงเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีการเปิดให้พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประสบความเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้ดังกล่าว ได้ลงทะเบียนเพื่อขอความช่วยเหลือเยียวยาจากหน่วยงานของรัฐ กระทั่งมีผู้มาลงทะเบียนผ่านการตรวจสอบแล้วว่ามีหลักฐานครบ จำนวน 81 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อื่นในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาอีก 3 ราย รวมเป็น 84 ราย ซึ่งทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้อนุมัติงบประมาณให้ รายละ 11,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 924,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อน พร้อมกับขอฝากเตือนให้ประชาชนได้ระมัดระวังเหตุอัคคีภัยในช่วงหน้าหนาวนี้อย่างเข้มงวดด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟไหม้จนได้รับความสูญเสียซ้ำขึ้นอีก
ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้
สำหรับเหตุเพลิงไหม้ตลาดใหม่แม่กิมเฮง เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค. 62 เวลาประมาณ 20.45 น. ซึ่งตลาดใหม่แม่กิมเฮงเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา ใกล้กับอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยเพลิงได้โหมลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เพลิงไหม้ร้านค้าที่อยู่ภายในตลาดจำนวนนับร้อยร้านวอดเสียหาย และหลังคาโครงตลาดบางส่วนก็ถูกเปลวเพลิงโหมไหม้จนพังถล่มลงมา ใช้ระยะเวลาในการควบคุมเพลิงนานถึง 4 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เสียหายเบื้องต้นกว่า 50 ล้านบาท
วันเกิดเหตุ
ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร โดยก่อนหน้านี้เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ให้การช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้า ด้วยการจัดหาสถานที่ขายของชั่วคราวภายในบริเวณวัดสะแก ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของตลาด พร้อมกับจัดจุดผ่อนผันบนทางเท้า เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพขายของต่อไปได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ