สุนัขฟ้องเจ้าของ หลังถูกทุบตีอย่างโหดเหี้ยม สุดท้ายชนะคดีแถมได้บ้านใหม่

20 ธ.ค. 66

อึ้ง! ทนายส่งชื่อ สุนัข ฟ้องเจ้าของข้อหาทารุณ สุดท้ายยังชนะคดี ศาลสั่งปรับเจ้าของ แถมสุนัขยังได้บ้านใหม่ แต่ฝั่งใจถูกทำร้าย

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.66 ที่ผ่านมาเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ New York post รายงานเรื่องราวของสุนัข ในประเทศบลาซิล ที่ฟ้องร้องเจ้าของได้สำเร็จ ภายหลังจากพบหลักฐานว่าสุนัขถูกทำร้ายร่างกายจากเจ้าของอย่างทารุณ 

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่ภาพของสุนัขที่ถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่โดย กลุ่มสิทธิสัตว์ชื่อ Fauna Group for the Protection of Animals ที่ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวนี้ออกมาจากเจ้าของของมัน และเจ้าของได้ถูกจับกุมในข้อหาทารุณกรรม ตามรายงานของ CEN

ต่อมามีรายงานว่าทนายของกลุ่มได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่แปลกจากเดิม เนื่องจากในการยื่นฟ้องครั้งนี้เขายื่นฟ้องในนามของ Tokinho นั่นก็คือชื่อของสุนัขตัวที่กลุ่มสิทธิสัตว์ได้ช่วยเหลือมาจากเจ้าของ 

ศาลยอมรับคดีนี้ โดยมีการตัดสินให้ผู้ต้องหาคือ เจ้าของสุนัข ต้องจ่ายเงินค่าปรับเป็นจำนวน 410 ดอลลาร์ หรือราวๆ 14,000 บาท เพื่อหลีกเลี่ยงการพิจารณาคดีอาญาในข้อกล่าวหาที่อาจทำให้เขาต้องติดคุกเป็นเวลาหนึ่งปี

อย่างไรก็ตาม ทนายความของ Tokinho เชื่อว่าเจ้าของรายนี้ไม่ยอมง่ายเกินไป และวางแผนที่จะอุทธรณ์คำตัดสิน โดยให้เหตุผลว่าข้อตกลงตามข้ออ้างควรได้รับการเคารพเฉพาะในคดีที่ไม่รุนแรงเท่านั้น ตามรายงาน

ตั้งแต่นั้นมา Tokinho ได้รับการรับเลี้ยงโดยครูสองคน ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Floquinho ซึ่งแปลว่าเกล็ดหิมะ

"ในวันเกิดของฉัน เราเพิ่งรับมันมาเลี้ยง และเพื่อนของฉันคนหนึ่งก็มอบขนมอบที่มีรูปร่างเป็น Floquinho และ Minnie (สุนัขตัวอื่นของเธอ) ให้ฉันเป็นของขวัญ" Marcia นายคนใหม่ของเขากล่าว

ผู้หญิงคนนั้นตั้งข้อสังเกตว่า Floquinho ยังคงกลัวจากการถูกทารุณกรรมของเขา และกลัวการเคลื่อนไหวอย่างกะทันหันได้ง่าย

ข้อมูลจาก : New York post

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม