PEA เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

19 ธ.ค. 66

PEA เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ปัจจุบันสถานีชาร์จ PEA VOLTA เปิดให้บริการแล้วจำนวน 265 สถานี 

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานพิธีเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สคช.) โดยมีผู้บริหาร PEA สคช. ร่วมในพิธี ณ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

สถานี PEA VOLTA สศช. ให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปและผู้มาติดต่อราชการ ประกอบด้วย เครื่องชาร์จ DC ขนาด 120 kW จำนวน 1 เครื่อง 2 หัวชาร์จ สามารถให้บริการชาร์จรถ EV ได้ 2 คัน พร้อมกัน อัตราค่าบริการชาร์จเป็นไปตามอัตรา TOU คือ ช่วง Peak วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 น. - 22.00 น. หน่วยละ 7.3 บาท/ช่วง Off-Peak วันจันทร์ - วันศุกร์
หลัง 22.00 น. - 09.00 น. และ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ หน่วยละ 5.3 บาท ทั้งนี้ ผู้ใช้รถ EV สามารถใช้บริการสถานีชาร์จผ่านแอปพลิเคชัน PEA VOLTA ดาวน์โหลดและใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งแอปพลิเคชันนี้สามารถใช้ค้นหาและนำทางไปยังสถานีชาร์จที่ต้องการ ดูสถานะเครื่องชาร์จ เลือกใช้โหมดชาร์จอัตโนมัติได้ โดยเติมเงินเพื่อชำระค่าบริการได้ทั้งสแกนชำระผ่าน QR Code หรือบัตรเครดิต/เดบิต ได้ทุกธนาคาร

ปัจจุบันสถานีชาร์จ PEA VOLTA เปิดให้บริการแล้วจำนวน 265 สถานี มีขนาดเครื่องชาร์จที่ให้บริการตั้งแต่ 25 kW, 50 kW, 120 kW และ 360 kW ตั้งอยู่ในสำนักงาน PEA พื้นที่พันธมิตรที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกกับผู้ที่ใช้รถ EV ทั้งในปั๊มน้ำมันบางจาก และร้าน 7-Eleven ซึ่งไม่นานมานี้ PEA ได้เปิดให้บริการสถานี PEA VOLTA ที่ไฟแรงที่สุดในประเทศไทย ขนาด 360 kW ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส