5 เหตุผลที่ Death's Game (เกมท้าตาย) เป็นซีรีส์ที่คุณต้องตั้งตารอชม

19 ธ.ค. 66

ผู้กำกับฮาบยองฮุน ร่วมด้วยนักแสดงซออินกุก, พัคโซดัม, คิมจีฮุน, ชเวซีวอน, ซองฮุน, คิมคังฮุน, จางซึงโจ, อีแจอุค, โกยุนจอง, คิมแจอุค และ คิมมีคยอง รวมตัวกันในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์เรื่อง Death's Game (เกมท้าตาย) ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อสัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับซีรีส์แฟนตาซีเรื่องใหม่เรื่องนี้

1-th-key-art_deaths-game

โดย Death's Game บอกเล่าเรื่องเรื่องราวการกลับชาติมาเกิดของชเวอีแจ (ซออินกุก) ที่ยอมแพ้ให้กับชะตาชีวิต ส่งผลให้ยมทูตแห่งความตาย (พัคโซดัม) ลงโทษเขาให้กลับชาติมาเกิดใหม่ใน 12 ชีวิตที่แตกต่างกัน โดยที่อีแจต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากความตายที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ได้ ซีรีส์ Death's Game สามารถรับชมได้บน Prime Video ทั้งในประเทศไทย และมากกว่า 240 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก โดยซีรีส์ 4 ตอนแรกจะสตรีมให้ได้ชมกันในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 และอีก 4 ตอนหลัง ในวันที่ 5 มกราคม 2567 และนี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณจึงไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง

  1. ทีมนักแสดงชั้นนำคับคั่ง 

    ไม่ผิดนักถ้าจะบอกว่า Death's Game เป็นซีรีส์อัดแน่นด้วยดารานักแสดงชั้นนำจำนวนมากที่สุดแห่งปี นักแสดงแต่ละคนล้วนมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์ ซีรีส์ และละครยอดนิยมที่มีผู้ชมชื่นชอบอย่างล้นหลาม ถ้าพูดกันตามจริง แค่นักแสดงเพียงคนเดียวเป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พลาดไม่ได้แล้ว ผู้กำกับฮาบยองฮุนเล่าว่า “ผมเริ่มเขียนบทตั้งแต่เดือนมกราคมของปีที่แล้ว และในขณะที่เขียนบท ผมก็มีนักแสดงในใจแล้วว่าอยากให้ใครสวมบทเป็นตัวละครตัวไหนบ้าง ผมจะพยายามนึกว่านักแสดงคนไหนบ้างที่ผมอยากร่วมงานด้วย และใครบ้างที่จะทำให้เกิดกระแสตอบรับว่าเราคัดเลือกนักแสดงสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ได้ดี”

  2. ตัวละครที่หลากหลาย

    เนื่องจากในซีรีส์เรื่องนี้ “อีแจ” ตัวเอกของเรื่องจะต้องกลับชาติมาเกิดใน 12 ชีวิต ผู้ชมจะได้เห็นเขาใช้ชีวิตอยู่ในร่างของคนถึง 12 คนที่มีความน่าสนใจแตกต่างกัน ซึ่งถ่ายทอดผ่านฝีมือของนักแสดงเบอร์ใหญ่ที่มีผลงานน่าทึ่ง ผู้กำกับฮาบยองฮุนอธิบายว่า “นักแสดงแต่ละคนในเรื่องนี้ จะต้องแสดง 2 บท บทบาทแรกคือแสดงเป็นตัวละครของพวกเขา และอีกบทบาทหนึ่งคือแสดงเป็นอีแจที่กลับชาติมาเกิดในร่างของตัวละครเดิม” โดยแต่ละชีวิตที่อีแจกลับชาติมาเกิดนั้นมีทุกรูปแบบและหลากหลายอาชีพ เช่น ทายาทบริษัทยักษ์ใหญ่ เหยื่อผู้ถูกกลั่นแกล้ง นักโทษ นายแบบ ฯลฯ ชวนให้ติดตามต่อว่าเขาจะกลับชาติมาเกิดเป็นใครอีกบ้าง

  3. การกลับมาของ พัคโซดัม

    เนื่องจากในปี 2564 พัคโซดัม นักแสดงสาวที่สร้างกระแสไปทั่วโลกจากภาพยนตร์ Parasite ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ Death's Game จึงนับว่าเป็นผลงานต้อนรับการกลับคืนวงการอีกครั้งของเธอ เธอกล่าวว่า “ฉันขอบอกตามตรงว่าการฟื้นตัวหลังการรักษานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ และฉันคิดว่าคนที่เคยมีประสบการณ์แบบเดียวกันจะเข้าใจว่ามันเป็นอย่างไร” พัคโซดัมยังได้พูดถึงความเชื่อมั่นที่ผู้กำกับมอบให้เธอ ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้เธอมีความกล้าที่จะรับบทนี้ นอกจากนี้ เธอยังขอบคุณผู้กำกับฮาบยองฮุน, ซออินกุกและนักแสดงทุกคนที่เอาใจใส่และช่วยเหลือเธอในระหว่างการถ่ายทำ

  4. การแสดงที่สมจริง

    เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่างซีรีส์กับเนื้อเรื่องในเว็บตูนต้นฉบับ ผู้กำกับฮาบยองฮุนกล่าวว่า “ผมคิดว่าเราต้องการสร้างฉากที่สมจริง และจุดนี้จะทำให้ซีรีส์ Death’s Game นั้นแตกต่างจากเวอร์ชั่นเว็บตูน เช่น ฉากดิ่งพสุธา ฉากต่อสู้ และฉากมอเตอร์ไซค์ เป็นฉากที่เราถ่ายทำจริงๆ ทั้งหมด แม้ว่ามันอาจจะดูเหมือน CG” ซองฮุนเปิดเผยว่า “ตอนที่ถ่ายทำฉากดิ่งพสุธา ผมต้องกระโดดไปประมาณ 13 ครั้งเลยครับ” ขณะที่จางซึงโจเล่าว่า “ในเรื่องมีหลายฉากเลยที่ผมต้องขี่มอเตอร์ไซค์ ดังนั้นผมก็เลยต้องไปทำใบขับขี่” นอกจากนี้ อีแจอุคยังเล่าถึงการทำงานของเขากับทีมสตันท์ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงการที่ผู้กำกับเตรียมตัวอย่างละเอียดสำหรับฉากต่อสู้

  5. ข้อคิดที่ลึกซึ้ง

    ในช่วงท้ายของการแถลงข่าว เหล่านักแสดงยังได้พูดคุยถึงข้อคิดที่ได้รับจากซีรีส์เรื่องนี้ โดยซออินกุกกล่าวว่า ซีรีส์เน้นย้ำอย่างชัดเจนเรื่องการเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ขณะที่พัคโซดัมกล่าวเสริมว่า “หลังจากที่คุณได้ดูซีรีส์ของพวกเรา ฉันคิดว่าคุณจะสามารถพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตของตัวเองกับผู้คนรอบตัวคุณมากขึ้น มันจะทำให้คุณใคร่ครวญถึงชีวิตที่ผ่านไปในแต่ละวัน และตัวตนของคุณในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง” ก่อนที่คิมจีฮุนจะตบท้ายว่า “ผมคิดว่าช่วงนี้มีเนื้อหาให้รับชมเยอะมากครับ แต่ในบรรดาเนื้อหาทั้งหลายเหล่านี้ เวลาของคุณคือสิ่งที่มีค่ามากจริงๆ ผมหวังว่าคุณจะใช้เวลาที่มีความหมายกับชีวิต ไปกับซีรีส์ Death's Game ของเรานะครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส