บุกจับร้านคาราโอเกะ ปล่อยเด็ก 15 ขายดริงก์นั่งให้ลูกค้าลวนลาม

19 ธ.ค. 66

เปิดปฏิบัติการเชียงรายฟ้าใส บุกจับคาราโอเกะปราบค้ามนุษย์ พบเด็ก 15 ปี นั่งขายดริงก์และโดนลูกค้าลวนลาม

เจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบจับกุมสถานประกอบการร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เนื่องจากมีการแจ้งเบาะแสจากฝ่ายปกครองอำเภอพานและได้รับการร้องเรียนจากองค์การเอกชนด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่า สถานประกอบการร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมการกระทำผิดกฎหมายในเรื่องการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และยินยอมให้แสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นกับพนักงานของตน ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ในลักษณะให้มีการกอดจูบลูบคลำ ลวงควัก ได้โดยแบ่งผลประโยชน์ค่านั่งดริงก์กับทางร้านอันเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์

ทางชุดจับกุมได้มีการสืบสวนและตรวจสอบข้อมูลแล้วน่าเชื่อว่ามีการกระทำความผิดจริงจึงได้ทำการวางแผนและเข้าจับกุม โดยวิธีส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อการจำหน่ายสุรา และเรียกเด็กซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี มาปรนนิบัตลูกค้าซึ่งเป็นเหยื่อเป้าหมายซึ่งสายลับได้ทำการกอดจูบลูบคลำ เพื่อเป็นการพิสูจน์ความผิด ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น. และ00.50 น. สายลับได้ทำการล่อซื้อสุราเมื่อรวบรวมหลักฐานจนเชื่อว่าครบองค์ประกอบความผิดแล้ว ทางชุดจับกุมได้เข้าทำการช่วยเหลือเหยื่อที่คาดว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ได้สำเร็จ จากการตรวจสอบเบื้องต้นเหยื่อมีอายุเพียง 15 และ 16 ปี อีก 2 คน รวมเป็น 3 คน ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบหญิงบริการสัญชาติลาวอีกจำนวน 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำบันทึกและประสานทีมสหวิชาชีพเพื่อทำการคัดแยกเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดยในการเข้าจับกุมครั้งนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน ได้สั่งการให้นายกองรบ กระทุ่ม นักป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงรายและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย ที่ 1 ร่วมกับนายบุญเกิด นาราชปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอพาน และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอพาน ที่ 11

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส