ตร.รวบหนุ่มตกงาน ตระเวนลักขโมยของหลวง เสียหายเกือบล้าน

16 ธ.ค. 66

 

ตร.สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง รวบหนุ่มตกงาน ลักหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ไฟส่องสว่างริมทาง ก่อเหตุโชกโชน ทำไฟถนนดับหลายจุด เสียหายเกือบล้าน 

วันที่ 16 ธ.ค.ที่บริเวณหน้า สภ.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.มาบตาพุด พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี รอง ผกก.สส.สภ.มาบตาพุด พ.ต.ต.วีระชัย กาพย์กลอน สว.สส.สภ.มาบตาพุด พ.ต.ต.ชนุตร์ ปานทอง สว.(สอบสวน)สภ.มาบตาพุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.มาบตาพุด แถลงข่าวจับกุมตัวนายบุญมี โสภากุ อายุ 37 ปี ชาวอุบลราชธานี พร้อมของกลางหลายรายการ 

อาทิ หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ชุดกล่องอุปกรณ์ควบคุมป้ายไฟฟ้า แผ่นเหล็กปิดป้ายไฟฟ้า ชุดรอกเสาไฟฟ้าส่องสว่างไฮแมส ชุดอุปกรณ์ระบบเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำประปา มิเตอร์ไฟฟ้า เบรกเกอร์ไฟฟ้า ลูกถ้วยแก้วหม้อแปลงไฟฟ้าพร้อมสายไฟจำนวนหนึ่ง คีมตัดเหล็ก และคีมล็อคจำนวนหนึ่ง และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน มีมูลค่าความเสียหาย 780,000 บาท 

ทั้งนี้ตามนโยบายของ ผบ.ตร. สั่งการสืบสวนปราบปราม และติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุเกี่ยวกับคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และคดีที่น่าสนใจ ตำรวจภูธรภาค 2 จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง นำโดย สภ.มาบตาพุด เร่งรัดดำเนินการ ภายใต้การอำนวยการของ พล ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐ์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง สั่งการให้ ชุดสืบสวน สภ.มาบตาพุด ดำเนินการสืบสวนขยายผลกรณีมีการก่อเหตุลักทรัพย์หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงภายในพื้นที่ ต.มาบตาพุด ซึ่งสร้างความเดือดร้อนในวงกว้างแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยไฟถนนดับหลายจุด มีเจ้าหน้าที่ของแขวงทางกลวงระยอง กรมทางหลวง และเทศบาลเมืองมาบตาพุด ที่ได้รับความเสียหายเดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สินของหน่วยงานตัวเองด้วย 

จากการสืบสวนหาข่าวคนร้ายกระทั่งเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. 66 พบคนร้ายทราบชื่อคือนายบุญมี โสภากุ อยู่ในช่วงตกงาน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านไฟฟ้า กำลังก่อเหตุลักทรัพย์หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงบริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ริมถนนสาย 363 ต.มาบตาพุด โดยยกหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงน้ำหนักร่วม 30 กก. ยกใส่รถจักยานยนต์ขี่ออกมาจุดก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดรถ ก่อนรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง ช่วงกลางเดือน ก.ย.ถึงต้นเดือน ต.ค.ก่อเหตุลักทรัพย์ชุดรอกไฟฟ้าส่องสว่างไฮแมส ชุดควบคุมป้ายไฟ แผ่นเหล็กปิดป้ายไฟฟ้าริมถนน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นยังห้องพักบริเวณตลาดลาว เทศบาลเมืองมาบตาพุด พบของกลางหลายรายการที่ขโมย จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,ที่ใช้มีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์,โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมเตรียมขยายผลว่ามีคนร่วมขบวนการ และตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าที่เป็นผู้รับซื้อของจากผู้ต้องหาด้วยหรือไม่ 

ด้านนายสมพบ ศรีธรรมมา พนักงานเทศกิจ เทศบาลตำบลเมืองมาบตาพุด กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้ขโมยชุดรอกชักโคมไฟส่องสว่างเสาไฟไฮแมส ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นใหญ่อยู่พอสมควร เจ้าหน้าที่จะต้องใช้รถเครนยกเสาไฮแมสลง จึงจะสามารถติดตั้งชุดรอกดังกล่าวได้ เบื้องต้นพบเสาไฮแมส 3 ต้น ที่ต้องเร่งดำเนินการ แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีอีกหลายต้นที่ถูกตัดชุดรอกดังกล่าว จะเร่งสำรวจต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส