อาละวาดเย้ยกฎหมาย ขโมยตัดต้นไม้ชาวบ้าน-วัด ขนขึ้นรถชัด แต่จับไม่ได้     

16 ธ.ค. 66

 

โจรออกอาละวาดเย้ยกฎหมาย ขโมยตัดไม้ประดู่-ไม้พะยูงในวัด แถมตามไร่นาชาวบ้านตอนดึก วงจรปิดเห็นรถชัด แต่ตามจับไม่ได้ 

วันที่ 16 ธ.ค. 66 ตัวแทนชาวบ้านหนองปรือ ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า อยากให้ผู้พบเห็นแจ้งเบาะแสกลุ่มคนร้ายแอบเข้าไปตัดไม้ตามไร่ของชาวบ้าน ไม่เว้นภายในวัด สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ถูกแอบตัดไม้ไป 

พระธำรงค์ สานสุข อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ (พวงสำราญ) เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. ได้ยินเสียงคนเลื่อยไม้ คิดว่าชาวบ้านเลื่อยไม้ พอรุ่งเช้ามาเข้าไปดูหลังวัด พบว่าไม้พะยูงและไม้ประดู่ อายุประมาณ 20 ปี ถูกแอบตัดไปหลายต้น แปลกใจแก๊งนี้ก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งทำไมไม่เคยจับคนร้ายได้ 

นางมะณี กระโจม อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ต้นประดู่ของตนอายุกว่า 50 ปี ขนาด 3 คนโอบ ตนเห็นมาตั้งแต่เล็ก หวังจะเก็บไว้ให้ลูกหลาน เป็นต้นตรงสวยงาม ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนมีคนมาถามซื้อ แต่ไม่ขาย เพราะจะเก็บไว้เป็นมรดก ไม่คิดว่าจะถูกมาขโมยไปแบบง่ายๆ อย่างนี้ 

วันนี้มาดูไร่มันยอมรับแทบช็อกหลังเห็นต้นไม้ถูกโค่นลงเหลือแต่กิ่งที่คนร้ายไม่เอาทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า นอกจากนี้คนร้ายยังขับรถมาในไร่มันของตน เพื่อมาขนเอาไม้โดยไม่สนว่ามันสำปะหลังที่ปลูกไว้จะเสียหาย จึงอยากจะเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะก่อเหตุแบบเย้ยกฎหมาย ภาพวงจรปิดของคนในหมู่บ้านเห็นชัดเจนว่าเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขนเอาไม้ออกจากหมู่บ้านไป 

ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะมาด้วยกันไม่น้อยกว่า 3-4 คน แล้วใช้เครื่องปั่นไฟเสียงเงียบแล้วเลื่อยด้วยเลื่อยไฟฟ้า เสียงจะไม่ดังเหมือนเลื่อยโซ่ มีชาวบ้านมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านว่าต้นไม้ถูกตัดรวมแล้วมากกว่า 10 ต้นในคืนเดียว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส