"เบนซ์" โลกใบที่สอง เล่า "หญิงลี" ชวนเข้าบ้านเองในฐานะคนรัก สุดท้ายถูกแจ้งความ

14 ธ.ค. 66

เบนซ์ โลกใบที่สอง เล่าละเอียด หญิงลี ศรีจุมพล ชวนเข้าบ้านเองในฐานะคนรัก สุดท้ายถูกแจ้งความ

 

กรณีมีอักษรย่อนักร้องลูกทุ่งสาวมีโลกสองใบ สับรางไปมาจนมีปัญหารถไฟชนกัน สุดท้ายเกือบถึงขั้นลงไม้ลงมือด้วยปืน ซึ่งมีการโยงว่านักร้องคนดังกล่าวคือ หญิงลี ศรีจุมพล โดยหญิงลีไม่ได้ปฏิเสธว่าเป็นตัวเอง ยันไม่ได้คบซ้อน แต่ห่างคนเก่า ก่อนคุยคนใหม่ แต่สุดท้ายมีปัญหากับคนใหม่ จนถึงขั้นแจ้งความคุกคาม บุกรุกยามวิกาล ลักทรัพย์ ปัจจุบันได้กลับไปคบหาคนเก่าอีกครั้ง ต่อมาเบนซ์ อดีตแฟนหญิงลี ที่ถูกกล่าวหาเป็นโลกใบที่สอง ก็ออกมาสวนเดือด หนังคนละม้วน

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 14 ธ.ค. 66 ได้สัมภาษณ์ เบนซ์ อดีตคนรู้ใจหญิงลี มาพร้อม ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล เพื่ออธิบายข้อกฎหมาย

s__124182534_0

เบนซ์ยืนยันว่าภาพที่หลุดออกมา และคนที่เขาพูดถึงคือคุณ?
เบนซ์ : ยืนยันครับ

คุณไม่กลัวที่ออกมาพูด อาจเป็นดาบสองคม อาจถูกด่าซะเอง?
เบนซ์ : ไม่กลัว เพราะว่าผมไปดูคอมเมนต์ที่ด่าผมก็มี

บอกให้ใส่มาสก์ ใส่หน้ากาก คุณไม่ใส่?
เบนซ์ : ถ้าใส่แล้วดูปิดบัง กลัวความลับหรือเปล่า ก็เปิดหน้าโชว์เลยดีกว่า เราไม่ได้เป็นแบบที่เขาบอก

คุณอายุเท่าไหร่?
เบนซ์ : 27 อยู่สุพรรณฯ อำเภอสองพี่น้อง

เคยคบหากับหญิงลี?
เบนซ์ : จริงครับ ในฐานะคนรัก

เคยคุยกับสองฝั่ง ตอนเกิดเรื่องใหม่ๆ คุยทั้งฝั่งเบนซ์และหญิงลี บอกให้คุยกันหลังบ้าน ทั้งที่ตอนนั้นคุณเองจะออกมาแถลงข่าวแล้วด้วยซ้ำ ผมโทรไปหาคุณบอกว่าอย่าเพิ่งพูด ใจเย็นๆ คุยกันหลังบ้านก่อน เรื่องนี้ไม่ดีทั้งคู่ แก้วรู้มาโดยตลอด แต่วันนี้คุณออกมาพูดทำไม?
เบนซ์ : ตอนแรกผมคิดว่าเรื่องจะเงียบ ไปเคลียร์กันหลังบ้านตามที่พี่หนุ่มบอก แต่พอผมมาดูข่าว ครอบครัวมาดูข่าว เขาออกมาแถลง จากเดิมที่คนในครอบครัวเขาเครียดอยู่แล้ว เขามาดูข่าวเขาก็ยิ่งเครียดหนัก ผมก็อยากชี้แจงในส่วนผมบ้าง

วันนี้ไม่ได้มาแฉหญิงลี แต่มันต้องมีที่มาที่ไป ว่าทำไมอยู่ดีๆ ถึงถูกแจ้งความ เรื่องบุกรุกบ้านเขายามวิกาล เรื่องลักทรัพย์ เรื่องเสพยา ทำร้ายร่างกาย หญิงลีแจ้งคุณ 3-4 ข้อหา คุณรู้ใช่มั้ย?
เบนซ์ : รู้ครับ ผมได้รับหมายเรียบร้อย

รู้จักหญิงลีได้ยังไง?
เบนซ์ : ผมไม่ได้แฉเขานะ ผมรู้จักเขาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเป็นช่วงคดีลุงพลกำลังดังๆ เขาได้จัดคอนเสิร์ตร่วมกับลุงพล ทีนี้เพื่อนผมได้ไปรับงานเก็บภาพในงานคอนเสิร์ต เพื่อนก็ชวนมาช่วยงาน ผมก็ทำงานปกติเลย หลังจากนั้นจบ ไม่ได้เจอกันประมาณ 3 ปี มาปีที่แล้ว ผมไปเก็บภาพช่วยพี่คนนึง ไปเจอเขาที่งานคอนเสิร์ตที่วัดไร่ขิง หลังคอนเสิร์ตเลิกก็เก็บบรรยากาศเขาถ่ายรูปกับแฟนคลับ เขาให้ผู้จัดการมาบอกผมว่าไปรอหลังเวที เหมือนมีอะไรจะคุยด้วย ผมก็ไป เขาก็เข้ามากอดผมสักพัก ผู้จัดการก็บอกว่ามันเริ่มไม่ดีแล้วนะ เขาก็ให้ผู้จัดการมาขอเบอร์กับไลน์ ด้วยความดีใจน่าจะมีคอนเนกชั่น มีงานต่อ อีกวันเขาก็ไลน์มาคุย ถามเรื่องรายได้ ว่าทำงานอะไรอยู่ แล้วก็โอนเงินมาให้ใช้ 5 พันบาท ตอนแรกผมก็ตกใจนิดนึง ว่าทำไมเขาถึงโอนมา แต่เขาบอกว่าเขาอยากให้ ก็คุยกันมาสัก 2-3 วัน เขาก็พูดว่าเขาตามหาผมมานานแล้ว ชอบผมตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว โชคดี สมการรอคอย การได้มาเจอกันเหมือนพรหมลิขิต เขาพูดแบบนี้เลย

s__124182530_0

ทนายแก้ว : สิ่งที่พูดถ้าเป็นเท็จคุณมีโทษนะ

เบนซ์ : ยินดีครับ พอคุยกันสักพักเขาก็ให้ผมไปหาที่งานคอนเสิร์ต เป็นคอนเสิร์ตแถวบ้านผมพอดี คือสองพี่น้อง ผมก็ไปปกติ ไปดูเล่นคอนเสิร์ตจบ ก็ชวนผมไปกินข้าว เขาไปส่งที่ซอยหน้าบ้าน และมีการคุยกันเรื่อยมา ในระยะเวลาไม่กี่วัน เขาก็ให้ผมมาหาที่บ้าน มาพูดคุยเรื่องเดินทาง มันไกลระหว่างสองพี่น้องกับกรุงเทพฯ สายไหม เขาก็บอกว่างั้นเอางี้มั้ย มาอยู่ที่บ้านสายไหม มาช่วยงานด้วย

คุยกันนานแค่ไหน?
เบนซ์ : ไม่ถึงเดือนครับ ก่อนชวนผมก็มาที่บ้านเขาก่อนครั้งนึง เขาชอบให้ผมมาหา ไปๆ มาๆ มันไกล ก็เลยพูดคุยกันเรื่องการเข้ามาอยู่ที่บ้าน ผมก็ถามแล้วว่าผู้ชายอีกคนนึง คุณยังคบเขาอยู่ไหม

ตัวคุณเองก่อนคบหญิงลี คุณมีแฟนอยู่หรือเปล่า?
เบนซ์ : เป็นแฟนที่กลายเป็นเพื่อนกันแล้ว ที่สามารถคุยได้ทุกเรื่อง

คุณคบหญิงลี คุณมีแฟนอยู่แล้วมั้ย?
เบนซ์ : ไม่มีครับ แต่มีอดีตแฟนที่คุยกันเป็นเพื่อน แต่ ณ เวลาที่คบเขา โสดร้อยเปอร์เซ็นต์

คุณรู้มั้ยว่าหญิงลีมีแฟนอยู่แล้ว?
เบนซ์ : ก่อนหน้านี้รู้ครับ ผมเคยนั่งดื่มกับแฟนเขาเมื่อ 3 ปีก่อนด้วย เหมือนสนิทกันระดับนึง มีอะไรคุยเปิดเผย จนมาวันนั้นที่เข้าไปอยู่ในบ้าน ผมก็ทักท้วงแล้วว่าแฟนคนนี้ยังอยู่มั้ย เขาก็บอกว่าตอนนี้เขาห่างกัน ไม่ได้มีความสัมพันธ์เรื่องของแฟน ผู้ชายคนนี้ก็ทำหน้าที่ของเขาไป คืองานรีสอร์ต ผมก็บอกแน่ใจเหรอ ถ้าแน่ใจก็เข้ามาอยู่ได้

หญิงลีพูดว่าเขามีแฟนแต่ไม่ได้คบกันแล้ว เคลียร์กันไปแล้ว แต่คบกันในฐานะเขาทำงานให้ อยู่ที่รีสอร์ตที่ไหน?
เบนซ์ : บุรีรัมย์ครับ ยืนยันเขาพูดแบบนี้ถึงคบครับ

ถ้าวันนั้นเขายังยืนยันว่าคบกันอยู่ คุณจะคบมั้ย?
เบนซ์ : ก็ต้องเข้าไปในฐานะนายจ้างกับลูกจ้างครับ เพราะจะไปคบแบบนั้นอยู่กันไม่ได้หรอกครับ เพราะผมไปอยู่ที่บ้านเขา

หญิงลีแทบร้อยเปอร์เซ็นต์กับคุณเหมือนกัน ไม่งั้นคงไม่ชวนคุณไปอยู่ที่บ้าน?
เบนซ์ : ใช่ครับ เพราะเรื่องนี้ครอบครัวเขา แม่เขาก็รู้ พี่ชายก็รู้หมดเลย รวมไปถึงมีบางคนในค่ายเขาก็รู้เหมือนกันว่าคบหากัน

เขาให้คุณทำอะไรบ้างที่บ้านของเขา?
เบนซ์ : ดูแลทุกอย่าง เรื่องการขับรถ ดูแลตัวเขา เช่นที่พัก อาหารการกินบางส่วน เหมือนเป็นคนรักก็ดูแล

ได้เงินเดือนมั้ย?
เบนซ์ : ได้เดือนละ 2 หมื่นครับ เงินเดือนก็แบ่งจ่าย

s__124182532_0

ตอนหญิงลีชวน คุณก็ไปเลยเหรอ ไม่ถามพ่อแม่ ไม่ถามใครเหรอ?
เบนซ์ : ตอนนั้นไม่ได้ปรึกษาพ่อแม่ เพราะผมไม่ได้ใช้ชีวิตที่บ้านตั้งแต่แรก ออกมาทำงาน

ที่ออกมาพูด เพราะหญิงลีให้สัมภาษณ์ ทำให้คุณต้องออกมาพูด นี่เป็นประเด็นหลัก ไม่งั้นก็จะไม่พูด?
เบนซ์ : ใช่ครับ ผมก็ไม่กล้าพูดหรอก เขาก็จ่อจะเพิ่มข้อหาให้ผมอยู่เหมือนกัน ถ้าผมออกมาพูดก็เกรงว่าเขาจะเล่นเรื่องหมิ่นประมาทหรือเปล่า

แต่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาเขามีโลกสองใบ?
เบนซ์ : ผมไม่ได้ปล่อยข่าว ข่าวหลุดถามว่าผมเครียดมั้ย ผมก็เครียดเหมือนกัน

ที่หลุดเพราะคุณไปขอให้คนนั้นคนนี้ช่วย?
เบนซ์ : ถูกครับ ผมไปขอให้เพจช่วย

หลากหลายเพจ?
เบนซ์ : ซึ่งเขาจะช่วยได้ เขาต้องดูข้อเท็จจริงก่อนว่าผมมีหลักฐานอะไรบ้าง มียืนยันแค่ไหน ผมก็ส่งให้เขา พอเขาดูปุ๊บ ผมก็ไม่รู้หรอกว่าใครเป็นคนปล่อยข่าว เพราะมันหลายเพจ ด้วยความร้อนใจ

คุณขอความช่วยเหลือเรื่องคดีความ?
เบนซ์ : เรื่องคดีความครับ แล้วก็มีเรื่องของเขามาเกี่ยวข้อง

คุณไม่อยากพูด แต่พอหญิงลีให้สัมภาษณ์ คุณก็ต้องออกมาสวนหน่อย เพราะคุณเสีย?
เบนซ์ : ก็เสียอยู่แล้วครับ

ผมกับแก้วไม่ต้องมานั่งกินอาหารหมา?
เบนซ์ : ไม่ครับ

หญิงลีบอกว่าเขาก็ไม่กลับไปแน่นอน?
เบนซ์ : ผมก็กลับไม่ได้เหมือนกัน สิ่งที่เขามอบให้คือโทษจำคุกครับ

คุณคิดว่าเขามีโลกใบเดียว แต่ไม่ใช่ ยืนยันว่าเขามีโลกสองใบเหรอ?
เบนซ์ : ยืนยันครับ ตอนแรกผมคิดว่าเขามีโลกใบเดียว

เบนซ์ยืนยันว่าตัวเองเป็นหนึ่งในโลกของหญิงลี ข่าวก่อนหน้านี้หลุดเพราะเบนซ์ไปร้องเพจนั้นเพจนี้ให้ช่วย เพราะตัวเองมีเรื่องคดีความเพราะถูกหญิงลีแจ้งความ ซึ่งเขางงว่าไปแจ้งความเขาเรื่องอะไร หญิงลีออกมาพูดก่อนเขาเลยออกมาสวนว่าสิ่งที่หญิงลีพูดไม่ตรงข้อเท็จจริง หลังจากคุณไปอยู่บ้านหญิงลี แล้วยังไง?
เบนซ์ : เรื่องแฟนเขาที่มารู้ เพราะมีจังหวะงานคอนเสิร์ตที่ชัยภูมิ ไปพักที่โรงแรมปกติ ทีนี้เขามาบอกผมว่าแฟนเขามา วันนั้นผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

วันแรกที่เจอหญิงลี จนถึงชัยภูมิ คุณไม่เคยเจอแฟนเขาเลยเหรอ?
เบนซ์ : ไม่เคยเจอ แต่ว่าเวลาคุยโทรศัพท์เขาจะบอกว่าคุยเรื่องงานอย่างเดียว

เขาไม่เคยมาหาหญิงลีเหรอ?
เบนซ์ : ไม่เคยมาหาที่บ้าน เพราะเขาจะดูแลที่รีสอร์ต เขาเคยจะขึ้นมา

นานแค่ไหนคุณอยู่ตรงนั้นจนเป็นประเด็นเกิดขึ้น?
เบนซ์ : ประมาณเดือนที่สอง

s__124182533_0

คุณไปชัยภูมิแล้วยังไงต่อ?
เบนซ์ : ก็ขับรถให้เขาไปงานคอนเสิร์ต ก็ไปพักที่โรงแรมปกติ ประมาณช่วงเย็นๆ เขาบอกแฟนเขาจะมา ไม้จะมา บอกให้ผมออกไปจากห้อง ผมก็อ้าว แล้วมาได้ไง ทำไมผมต้องไป เขาบอกว่าไม่อยากให้มีปัญหา ผมก็ถามมีปัญหาเรื่องอะไร ในเมื่อคุณบอกเคลียร์แล้ว เขาบอกให้ผมค่อยๆ กลัวพี่ไม้จะรับไม่ทัน ผมก็เลยคิดว่าตอนนั้นน่าจะยังไม่เคลียร์ ผมก็ยอมออกจากห้อง แต่ถามว่าเสียใจมั้ย เสียใจอยู่แล้ว เจ็บใจด้วย ตอนนั้นถ้าเขาไม่คบพี่ไม้ เขาคงไม่ใช้คำพูดว่าให้ผมออกไปก่อน แล้วให้เขาเข้ามาพักห้องเดียวกัน มันเป็นความรู้สึกเซอร์ไพรส์ผม ผมกำลังจะนอนเพราะขับรถไปไกล อยู่ดีๆ บอกให้ย้ายห้อง

ทำไมไม่อยู่เคลียร์กับไม้?
เบนซ์ : เขาขอ เขาบอกเขาจะคุยจะเคลียร์กับพี่ไม้เอง แล้วเขาขออย่าเพิ่งให้ผมเจอ กลัวพี่ไม้จะตั้งรับไม่ทัน เป็นคำพูดยืนยันว่าเขายังคบกันอยู่ ในเมื่อเขาบอกจะเคลียร์ ผมก็ยอมออกจากห้องเพื่อไปเปิดห้องใหม่ แล้วเขาก็ให้คนของเขามาส่งที่หน้าลานคอนเสิร์ต ผมเหมือนไม่มีตัวตน มาถึงหน้าลานคอนเสิร์ตก็นั่งอยู่คนเดียว พอเลิกคอนเสิร์ตเขาก็ไปกินข้าวกัน เขาบอกว่าเดี๋ยวจะมารับผม ผ่านมา 2 ชม. ก็ยังไม่มารับ ผมก็เดินกลับจากหน้าคอนเสิร์ตไปโรงแรม 4 กิโล เขาก็บอกว่าทำไมไม่รอให้คนไปรับอยู่ ผมก็บอกว่าผมรอไม่ไหวหรอก ผมนั่งคนเดียวมา 2 ชม.แล้ว พนักงานโรงแรมก็เปิดห้องข้างๆ เขาให้ ผมไม่โอเค ก็ขอย้ายห้อง มาอยู่อีกห้องแต่ชั้นเดียวกัน อยู่ติดกันไม่ไหว ก็เริ่มรู้ตั้งแต่ตอนนั้น จากนั้นก็ใช้ชีวิตปกติ เพราะเขาบอกว่าเขาเคลียร์แล้ว พี่ไม้กลับตอนเช้า ทีมงานทุกคนออกจากโรงแรมหมด

คุณได้เจอไม้มั้ย?
เบนซ์ : เห็นตอนเขาเดินไป เขาไม่เห็นผม ผมนั่งอยู่ เขาก็เดินเข้าหน้าล็อบบี้เขาเห็นผมแต่ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะผมใส่หมวกใส่อะไร

ทำไมไม่คุยกับเขาเลย?
เบนซ์ : ทางผู้หญิงเขาขอ ว่าเขาขอเป็นคนเคลียร์เอง คุยเอง ไม่อยากทำร้ายจิตใจพี่ไม้เยอะ ผมก็ยอม ตอนเช้าแยกย้าย เขาก็มารับผม เข้ามากอด มาอธิบายว่าเคลียร์แล้วนะ ใจเย็นๆ ผมก็บอกว่าผมไม่โอเคนะ ทำไมต้องมาหลบซ่อน

คุณคบต่อ?
เบนซ์ : คบต่อ เพราะเขาบอกว่าเคลียร์แล้ว ซึ่งเป็นคำพูดที่มันน่าเชื่อถือได้

เราก็รักของเรา?
เบนซ์ : มันก็มีความรู้สึก เพราะอยู่ตรงนั้นแล้ว

คุณรักมั้ย?
เบนซ์ : รักสิครับ ถ้าไม่รักจะไม่เสียใจขนาดนั้นหรอก เขาก็รู้ว่าผมเสียใจแค่ไหน

การออกมาพูดแบบนี้ หญิงลีอาจเสียหายได้เหมือนกัน?
เบนซ์ : ผมไม่อยากให้ทุกคนไปมองเรื่องส่วนตัวหญิงลี แต่มันต้องชี้แจงไงครับ

คุณต้องเล่าเพราะมีความเชื่อมโยงถึงคุณถูกแจ้งความ หลังจากชัยภูมิแล้วยังไง?
เบนซ์ : ก็คบกันมาปกติ ผมก็พยายามลืมๆ มันไป คิดว่าเขาเคลียร์แล้ว มาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน ทำงานปกติ เขาก็โทรคุยอยู่ตลอด เขาใช้คำพูดว่าคุยเรื่องงาน เพราะเขายังทำงาน ดูแลกิจการให้ มาสักเดือนมี.ค. ปีนี้ ย้อนกลับไป เขายังพาเราไปอยู่ที่รีสอร์ตที่บุรีรัมย์ เขาใช้คำพูดว่าให้ไปดูสิ่งที่เขาทำสร้างไว้ เพราะอนาคตจะมาดูแลทีนี่แทนพี่คนนี้ เพราะเขาเชื่อว่าพี่คนนี้คงไม่อยู่ที่นี่หรอก ตอนนั้นเป็นคอนเสิร์ตแถวๆ อีสาน เขาเปิดห้องให้ผม คนที่เปิดห้องก็เป็นพี่ไม้ ฝ่ายหญิงขอให้ผมใส่หมวก ใส่มาสก์ แต่พี่ไม้เขาจำผมไม่ได้ เขาให้ผมลงชื่อลงเบอร์เข้าห้องพัก

ทนายแก้ว : พี่ไม้รู้มั้ยว่าคุณมากับหญิงลี

เบนซ์ : ไม่รู้ครับ เขาคิดว่าผมน่าจะเป็นนักท่องเที่ยว เราไปรถคันเดียวกันนั่นแหละ แต่เขาให้ผมลงที่ปั๊มน้ำมันแห่งนึง แล้วให้หลานเขามารับผมไปที่รีสอร์ต ไปเปิดห้อง ผมก็ใช้นามสมมติเปิดห้องไป ใช้ชื่อว่ากอล์ฟ

คุณไม่ถามว่าเพื่ออะไร?
เบนซ์ : เขาบอกว่าไม่อยากเปิดเผยผมเร็วเกินไป กลัวพี่ไม้ตั้งรับไม่ทัน รักษาน้ำใจพี่ไม้ เขาให้เหตุผลว่าให้ผมมาดูรีสอร์ต หรือกิจการที่เขาทำ

ทนายแก้ว : กลางคืนหญิงลีมาพักกับคุณที่ห้องนี้เหรอ

เบนซ์ : เขาไม่ได้มาพักกับผมที่ห้องนี้ เขาก็ใช้ชีวิตปกติ ผมนั่งอยู่หน้าห้อง สิ่งที่ชัดกว่านั้นว่าเขายังไม่เคลียร์กัน คือเขามาเจอกันกอดกันหอมกัน ผมก็มีความสงสัย เขาโทรคุยกันตลอด พอเจอพี่ไม้ เขาก็กอดกัน หอมกัน ผมบอกเขาว่าผมอยู่ห้องเบอร์สองนะ ทำให้ผมรู้สึกไม่โอเคมากขึ้น ก็เริ่มมีปากเสียง ผมก็เริ่มประกาศ ทำตัวให้เขารับรู้ ออกมานั่งระเบียง เปิดเพลงดังๆ เขาก็อยู่ฝั่งตรงข้ามสองคน เขานั่งกอดหอมกัน

ทำไมไม่เดินไปคุยเลย?
เบนซ์ : เขาขอด้วย แล้วเป็นพื้นที่ของเขา ถ้าผมเดินเข้าไปผมจะโดนอะไรบ้างไม่รู้ ก็นั่งเก็บกด

ที่คุณเล่ามันเกี่ยวอะไรกับการที่คุณโดนแจ้งความ?
เบนซ์ : ผมอยากให้รู้ว่าผมคบกับเขาจริงๆ เรื่องโลกใบที่สองไม่มีใครยอมได้ ตอนเห็นเขาอยู่ด้วยกัน ผมก็แชตหาว่าไหนคุณบอกจบแล้ว เคลียร์แล้ว คุณไม่เห็นใจผมเหรอ ผมเห็นทุกอย่างนะ กลางคืนเขาก็นั่งดื่มด้วยกันสองคน ผมก็นั่งดื่มคนเดียวหน้าระเบียง เพื่อให้เขาเห็นว่าผมดูอยู่ตลอดเวลา เขาก็บอกให้ผมเข้าไปนอน นั่งมองอยู่อย่างนี้เดี๋ยวก็เจ็บ

เจ็บแปลบขึ้นมาทันที อกหักใช่มั้ยแบบนี้?
ทนายแก้ว : การที่เล่าเพื่อให้เห็นความสัมพันธ์ คุ้นเคยสนิทสนมกันจริง ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะมาแจ้งความคดีกับคุณ

กรณีมีเพจบางเพจ ไปลงว่าเวลามีข่าวดาราโลกสองใบ แล้วคิดถึงดาราชายในอดีต อย่าเรียกว่าโลกสองใบเลย เรียกว่าเป็นกาแล็กซี่ดีกว่า เดี๋ยวนี้แกเป็นคนดีแล้วนะ อย่างนี้ฟ้องได้มั้ย ถ้าสืบว่าหมายถึงพี่?
ทนายแก้ว : ถ้าการสืบของพี่แสดงให้เห็น รวมถึงบุคคลทั่วไปเขาเข้าใจว่าเป็นหนุ่ม กรรชัย ฟ้องร้องได้ครับ

มันบอกด้วยนะว่าถ้าสมัยก่อนมีโหนกระสวย คงได้เห็นพิธีกรนั่งสัมภาษณ์ตัวเองออกอากาศ?
ทนายแก้ว : ถือว่าบุคคลภายนอกอาจเข้าใจเหมือนพี่เข้าใจได้ เจี๊ยบ เลียบด่วนเหรอครับ (หัวเราะ)

มันเขียนด่าพี่อีกแล้ว อีเจี๊ยบเหมือนเป็นสัมภเวสี เจ้ากรรมนายเวร เบนซ์ทนได้ยังไง ที่เห็นแฟนคุณไปนั่งกับอดีตแฟนเก่า ทำไมไม่เดินไปบอกว่าเขาคบกับคุณแล้ว?
เบนซ์ : มันทำไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเขา ถ้าเราไปอาจมีปัญหา

อาจตายได้?
เบนซ์ : มันไม่มีใครยอมรับได้หรอกครับ ผมเองตอนนั้นก็ยอมรับไม่ได้ เลยต้องกลับมาคุยกัน

คืนนั้นเขากลับมานอนห้องเบอร์สองกับคุณมั้ย?
เบนซ์ : ไม่ครับ เขาก็นอนกันสองคนนั่นแหละ แต่เขาให้แม่เขาเอาข้าวมาให้ผมกินและบอกแม่เขาว่าผมคือใคร แต่แม่เตือนเขาแล้วนะว่าทำไรคิดดีๆ แต่เขาบอกแม่ว่านี่คือลูกเขยในอนาคต

คุณเข้าใจผิดไปเองหรือเปล่าว่าเขาไปอยู่ด้วยกัน?
เบนซ์ : ผมโทรคุยกับเขา เขาบอกจะเข้าห้องนอนกับพี่ไม้แล้วนะ จะไม่ให้ผมไลน์ ผมโทรแล้ว

ทนายแก้ว : ทำไมไม่กลับ

เบนซ์ : เราไปรถคันเดียวกัน ผมไม่มีรถกลับ

บอกหลานให้พากลับหน่อย?
เบนซ์ : ผมไม่มีเบอร์ติดต่อ หลานเขาก็รู้จักผมอยู่แล้วแหละ เขาบอกหลานว่าจำผมได้มั้ย หลานเขาก็บอกว่าได้ ความสัมพันธ์กับผมหลานเขาก็รู้

คืนนั้นได้เคลียร์มั้ย?
เบนซ์ : คืนนั้นไม่มีโอกาสได้คุย แต่คุยกับแม่เขา บอกว่าถ้ารักลูกเขาก็ใจเย็นๆ นะ ให้เขาเคลียร์ปัญหาของเขาก่อน ถ้ารักจริงก็จะเคลียร์เร็วๆ นี้แหละ ถ้ารักลูกเขาก็ทำตัวดีๆ ช่วยกันทำมาหากิน

คุณกลับมากรุงเทพฯ แล้วยังไง นี่เหตุการณ์ครั้งที่สองแล้ว?
เบนซ์ : มีครั้งที่สาม วันนั้นเขากลับมาที่รีอสอร์ตบุรีรัมย์ เขาจะบินมากรุงเทพฯ ให้ผมไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผมไปรับปกติ จุดหมายคือกลับบ้านมาอยู่ด้วยกัน แต่ระหว่างทางเขาบอกว่าไปนอนบ้านแม่ใจดีกันมั้ย ผมก็โอเค ถ้าคุณอยากไปก็ไป ผมไม่เคยขัดใจอยู่แล้ว ก็มานอนที่บ้านแม่ใจดีที่เพชรเกษม ตอนแรกพูดคุยกันสนุก ผมไม่สงสัยทำไมนอนทีนี่ เพราะปกติผมกินนอนดื่มเที่ยวกับเขาอยู่แล้ว

คุณสูบกัญชามั้ย?
เบนซ์ : เคยครับ หลายปีแล้ว แต่น้ำท่อมไม่เอาครับ เหล้าดื่ม พอมานอนที่แม่ใจดี ท่าทางเขากังวล ลุกลี้ลุกลน เขาบอกเครียดเรื่องงาน ตอนเช้าเขาเข้าไปห้องนอนของแม่ใจดีพูดคุยโทรศัพท์ ไม่รู้คุยกับใคร ประมาณเกือบสองชม.ที่คุยกัน สักพักเขาออกมา บอกว่าพี่ไม้จะมาที่บ้านแม่ใจดี ผมก็งงว่าอ้าว พี่ไม้จะรู้ได้ไง ถ้าคุณไม่บอก ผมก็สงสัยว่าเมื่อกี้คุยกับพี่ไม้อีกแล้ว เหตุการณ์ที่บุรีรัมย์เราเคลียร์กันจบแล้ว เขาบอกเคลียร์กับพี่ไม้คืนนั้นเลย ผมไม่รู้เขาไปพูดคุยกันยังไง พอที่บ้านแม่ใจดี มาบอกตอนเย็นว่าพี่ไม้จะมา ผมก็อ้าว มาได้ไง เขาบอกมารับหญิงกลับ ผมก็อ้าว ไหนบอกเคลียร์แล้ว ไม่ใช่เหรอ

ไม้เดินมาในบ้าน เจอคุณ แล้วพูดกับคุณว่ายังไง?
เบนซ์ : เขามองหน้า แล้วก็ถามผู้หญิงว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมก็ไม่ตอบ ให้เขาเคลียร์ ผมก็บอกว่าเขาบอกเขาเคลียร์กับพี่แล้ว พี่ไม้ก็ไม่ได้ตอบอะไร บอกว่าจะหยุดมั้ย จะจบมั้ย ผมก็เงียบ แต่ก็สวนว่าเรื่องความรักไม่สามารถห้ามผมว่าไม่ให้รักใครได้

เพราะตอนนั้นคุณคิดว่าผู้หญิงรักเรา?
เบนซ์ : ใช่ คิดว่าเขาเลือกเรา เขาบอกเราแบบนั้น

คุณสวนไม้เลย แล้วไม้ทำยังไง?
เบนซ์ : เขาก็ยืนทื่อเลย ผู้หญิงก็บอกว่าใจเย็นๆ พี่ไม้ถามว่าจะกลับหรือไม่กลับบ้าน ก่อนเดินมาถามผมว่าจะเอายังไง มึงจะหยุดมั้ย ถ้ามึงไม่หยุด กูจะหยุดมึงเอง รูปซิปแล้วจับปืนออกมา แต่เรื่องปืนจ่อหัว เขาไม่ได้จ่อหัว แต่เปิดให้เห็นว่ามีปืน

เห็นเห็นเป็นปืนชัดๆ?
เบนซ์ : เป็นปืนสีดำ ขนาด 9 เลย

ยืนยันเรื่องนี้คุณไม่ได้บุกรุก?
เบนซ์ : ไม่ได้บุกรุกครับ

ไม่ได้ขโมยของ?
เบนซ์ : ไม่แน่นอน

ข่มขู่มั้ย?
เบนซ์ : ไม่มีครับ แต่โดนแจ้ง 4 ข้อหา

คุณรู้แค่ไหนว่าเขามีหรือไม่มี?
เบนซ์ : ตอนเข้าไปไม่รู้ว่ามี

สิ่งที่คุณพูดมา บางมุมคนอาจงงได้ ต้องชัด ต้องคม ไม่งั้นคนจะแฝงความสงสัยในตัวคุณได้ บางคำผมก็สงสัย แต่ไม่เป็นไร คุณว่าไปก่อน จากนั้นยังไงต่อ?
เบนซ์ : ตร.ยืนยันจะให้ผมดำเนินคดี แต่ผมบอกตร.ว่าผมรับปากผู้หญิงไปแล้ว ไม่อยากดำเนินคดี เขาก็ให้ผมลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อป้องกันตัวเอง แล้วเขาก็เคลียร์เรื่องคดีปืน วันนั้นพี่หญิงก็ให้พี่ไม้กลับไป ผมก็เข้าบ้านปกติ

จากนั้นยังไงต่อ?
เบนซ์ : ก็ใช้ชีวิตด้วยกันปกติ แต่เขามายอมรับว่าเขาสงสารพี่ไม้ อยากเปิดโอกาสให้พี่ไม้กลับมา ตามข่าวที่เขาบอกว่าพี่ไม้ชอบดื่ม ผมคิดว่าไม่จริง เขามีเยื่อใยกันตั้งแต่แรกแล้ว เหมือนผมถูกหลอกไปวันๆ แต่ละเคสๆ หลอกให้ไม่ต้องไปไหน เพื่อให้อยู่

ลักทรัพย์อะไร?
เบนซ์ : เท่าที่ดูข่าว เราระบุว่าเป็นกล้องถ่ายรูป

หญิงลีเจอภาพนี้ในมือถือของคุณ เขาก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นภาพกล้องนี้หรือเปล่าที่คุณถ่ายเอาไว้?
เบนซ์ : กล้องตัวนี้เขาบอกว่าเบนซ์สามารถเอาไปรับงาน ถ่ายทำได้นะ ปล่อยเช่าก็ได้ การถ่ายรูปต้องส่งให้เพื่อนดูก่อนว่าเป็นสเปกเดียวกันมั้ย ถ้ากล้องความละเอียดน้อยกว่า ภาพก็ไม่สมูท ถ่ายให้ดูว่าใครจะเช่า

แล้วมันหายไปเหรอ?
เบนซ์ : ผมไม่รู้มันหายตอนไหน ตอนที่ผมรู้เขามาบอกผมว่ากล้องหาย ก่อนผมออกมา ก่อนสงกรานต์ ผมก็ตั้งข้อสงสัยว่าคนในบ้านนั่นแหละน่าจะเอาไป ก็ให้เขาไปแจ้งความ สงสัยคนนี้ที่เขามีปัญหาเรื่องเงิน แต่เขาไม่ได้ดำเนินคดีอะไร ผมบอกให้เขาไปแจ้งความ แต่เขาไม่แจ้ง พอถึงเวลาเขาบอกว่าผมขโมยกล้องเขาไป และแจ้งความผมลักทรัพย์

ตอนนี้คดีลักทรัพย์เป็นยังไง?
เบนซ์ : เขาปัดตกไปแล้ว เพราะไม่มีหลักฐาน

คำว่ากอบโกยคืออะไร?
เบนซ์ : ผมคุยกับแฟนเก่าปกติในฐานะเพื่อน พี่หญิงเขาโทรไป เขาไม่พอใจ เขาโทรไปบอกผู้หญิงคนนี้ให้เลิกยุ่งกับผมซะ เขาคบกับผมอยู่ เขาไม่พอใจ ผู้หญิงคนนี้ก็ไม่โอเค เขารู้สึกทำไมต้องให้ผู้หญิงอีกคนไปว่าเขา เขาพูดเพื่อประชดผม

ในแชตคุณบอกว่าคุณดีดไอซ์ คืออะไร?
เบนซ์ : ตรงนี้ยอมรับว่าเสพยาไอซ์เคยมี แต่อดีตเลย ปัจจุบันไม่มีใครยุ่งเกี่ยวแล้ว แต่จะเอาคำพูดมาพูดล้อเล่นกันตลอดเวลา เวลาอยู่กับพี่หญิงก็เคยบอกพี่หญิงแล้วว่าผมเคยมีประวัติเรื่องพวกนี้ แต่ไม่เคยดำเนินคดี เป็นช่วงวัยรุ่นคึกคะนอง พี่หญิงเคยบอกว่าตอนนี้ก็ใช้ได้ พูดเล่นกันเฉยๆ

เบนซ์ : ผมพูดความจริงทั้งหมด แต่อยู่ในโทรศัพท์ที่เขาเอาไป ผมได้แค่หลักฐานบางส่วนที่กู้มาได้ ที่เขาชวนผมเข้าบ้าน และมีพยานยืนยันว่าผมอยู่ที่นั่นจริงๆ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส