ระทึก! นั่งร้านถล่มทับคนงานเจ็บ 1 พ่อเผยปูนทับร่างซ้ำ ลูกหยุดหายใจ จนท.ช่วยรอดตาย

15 ธ.ค. 62
วันที่ 15 ธ.ค. 62 ร.ต.อ.ประมาณ ยวนยี รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลศรีสะเกษ เข้าตรวจที่เกิดเหตุ หลังจากได้รับแจ้งว่า มีนั่งร้านก่อสร้างอาคารเรียนภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ พังถล่มลงมาทับคนงานได้รับบาดเจ็บ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
พบบนชั้น 4 ของอาคารที่กำลังก่อสร้าง มีร่องรอยนั่งร้านพังถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคนเจ็บคือ นายธงชัย หรือบอย มูลฤทธิ์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ถูกเหล็กนั่งร้านและปูนซีเมนต์ที่เทคานทับตามลำตัวได้รับบาดเจ็บหมดสติ เบื้องต้น คนเจ็บไม่หายใจ เจ้าหน้าที่เร่งทำ CPR ปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลศรีสะเกษ ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว
เจ้าหน้าที่ช่วยผู้บาดเจ็บ
เจ้าหน้าที่ช่วยผู้บาดเจ็บ
นายอมร ไสยราม อายุ 52 ปี พี่เขยของคนเจ็บ เล่าว่า พวกตนมาจากจังหวัดอุดรธานี ทำงานอยู่กับบริษัทนายจ้างรายนี้มานาน ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมนายธงชัย ซึ่งเป็นน้องภรรยาของตน พร้อมเพื่อนคนงานได้ช่วยกันเทปูนซีเมนต์คานของอาคาร หลังจากเทคานเสร็จ ทุกคนก็ลงจากนั่งร้าน
นายอมร ไสยราม พี่เขยของคนเจ็บ
ส่วนนายธงชัยได้เข้าไปสำรวจใต้ส่วนที่เทปูนว่ามีรอยรั่วหรือไม่ ต่อมามีเสียงลั่นบนคาน ตนก็ตะโกนบอกให้นายธงชัยออกจากใต้ที่เทคาน แต่ไม่ทัน คานได้ถล่มลงมาก่อน
นายดาวเรือง มูลฤทธิ์ พ่อของผู้บาดเจ็บ
นายดาวเรือง มูลฤทธิ์ อายุ 52 ปี คนงานก่อสร้าง พ่อของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนกำลังทำการก่อสร้างบริเวณชั้น 4 และต่อมาตนได้ยินเสียงปูนลั่น 1 ครั้ง ด้วยประสบการณ์รู้ว่าส่วนที่กำลังก่อสร้างจะถล่มลงมา ตนจึงได้ร้องตะโกนให้คนงานทั้งหมดรีบออกจากไปจากบริเวณก่อสร้าง แต่ลูกชายออกมาไม่ทัน จึงโดนนั่งร้านล้มทับลงมา ทั้งนี้ ปูนที่เทก่อสร้างทับนาน 5 นาที พวกตนจึงช่วยกันนำเอาตัวลูกชายออกมาได้ ลูกไม่หายใจแล้ว แต่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยปฐมพยาบาล
รศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร อธิการบดี ม.ราชภัฏศรีสะเกษ
ด้าน รศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดเผยว่า อาคารที่กำลังก่อสร้าง เป็นอาคารเรียนและปฏิบัติการวิทยาศาสตร์สุขภาพ 9 ชั้น ชั้นที่เกิดเหตุ เป็นที่ใช้ในการกีฬา โดยเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยได้เข้าตรวจสอบการก่อสร้าง ตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์ทุกชนิดตลอด วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างได้มาตรฐานทั้งหมด แต่ที่เกิดเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากการตั้งนั่งร้านที่ไม่มั่นคงแข็งแรง จึงเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ