ค่าฝุ่น PM2.5 เกินต้าน! ชาวเมืองปากน้ำโพตื่นตัวแห่ซื้อหน้ากากป้องกัน

14 ธ.ค. 66

มาตามนัดฤดูหนาว ค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานมาหลายวัน ชาวเมืองปากน้ำโพตื่นตัว แห่ซื้อหน้ากากป้องกันคึกคัก เพื่อสุขภาพของตัวเอง 

วันที่ 14 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามร้านขายยาและเวชภัณฑ์ใน จ.นครสวรรค์ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังมีประชาชนจำนวนมากออกมาเลือกซื้อหน้ากากอนามัย และหน้ากากป้องกันค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 ที่เกินค่ามาตรฐานมาตลอดระยะเวลาหลายวันอย่างต่อเนื่อง 

ค่าฝุ่น PM2.5 เกินต้าน! ชาวเมืองปากน้ำโพตื่นตัวแห่ซื้อหน้ากากป้องกัน

นายพงศ์ธัช กิจมานะวัฒน์ เภสัชกรประจำร้านขายยาเภสัชกร1

นายพงศ์ธัช กิจมานะวัฒน์ เภสัชกรประจำร้านขายยาเภสัชกร1 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่เคยมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ประชาชนจะมีความตื่นตัว และแห่ซื้อหน้ากากอนามัย ทำให้ยอดจำหน่ายสูงขึ้น หลังจากนั้นก็เริ่มมีการเลือกซื้อที่ลดลงตามสภาวะของโรคโควิด-19 ที่เบาบางลง แต่หลังจากช่วง3-4วันที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.นครสวรรค์มีค่าฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐานที่กำหนด ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาเลือกซื้อหน้ากากอนามัยอีกครั้ง เพื่อนำไปใส่ป้องกันอันตรายจากฝุ่นขนาดเล็ก ส่วนประเภทของการใช้ ทั้งราคาและรูปแบบของหน้ากากอนามัยที่มีทั้งป้องกันฝุ่นละอองขนาดต่างๆ หรือหน้ากากที่ใช้สำหรับทางการแพทย์ ลูกค้าก็จะสามารถเลือกซื้อตามใจชอบของแต่ละคน 

ค่าฝุ่น PM2.5 เกินต้าน! ชาวเมืองปากน้ำโพตื่นตัวแห่ซื้อหน้ากากป้องกัน

นายสมศักดิ์ พัฒนาพรชัย ชาวบ้าน ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ขณะที่นายสมศักดิ์ พัฒนาพรชัย ชาวบ้าน ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ค่าฝุ่น PM2.5 กลับมาอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ซึ่งประชาชนควรต้องสวมหน้า เพื่อป้องกันอันตรายให้กับตนเอง โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงวัย ควรจะต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากอยู่ในกลุ่มเปราะบางกว่าวัยอื่นๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส