ด่วน! ศาลอาญาพิพากษา จําคุก 6 ปี ไอซ์ รักชนก ไม่รอลงอาญา

13 ธ.ค. 66

ด่วน! ศาลอาญาพิพากษา จำคุก 6 ปี ไอซ์ รักชนก ไม่รอลงอาญา คดีมาตรา 112-พ.ร.บ.คอมฯ ทนายความอยู่ระหว่างยื่นขอประกันตัว 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 66 ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อ.683/2565 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 ได้มีคำสั่งฟ้อง น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ รักชนก สส.กทม. พรรคก้าวไกล เป็นผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลว่าผูกขาดการจัดซื้อจัดหาวัคซีนโควิด-19 และข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการรีทวีตข้อความผู้อื่น เป็นภาพถ่ายการชุมนุม #16ตุลาไปแยกปทุมวัน ปี 2563

โดยวันนี้นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้นำทีม สส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาที่ศาลอาญา รัชดา พร้อมกับ ไอซ์ รักชนก   

ทั้งนี้นาย ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะทนายความ เปิดเผยก่อนเข้ารับฟังคำพิพากษาว่า หากคำพิพากษาออกมาไม่เป็นผลดี ก็จะเข้าสู่กระบวนการประกันตัว ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา และที่ผ่านมาก็ได้มีการต่อสู้คดีมาอย่างเต็มที่ 

ขณะที่ ไอซ์ รักชนก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นคำร้องเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดสมัยประชุมสภา แต่ศาลไม่อนุญาต โดยตนมั่นใจในพยานหลักฐาน และคิดว่าหากเป็นไปตามข้อต่อสู้ก็มีโอกาสที่จะชนะคดี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลอาญาอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อ.683/2565 ตัดสินจําคุก ไอซ์ รักชนก เป็นระยะเวลา 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งขณะนี้ทนายความอยู่ระหว่างการยื่นขอประกันตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม