ไฟไหม้ศาลาการเปรียญไม้สัก วัดห้วยแก้ว คาดเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

13 ธ.ค. 66

ไฟไหม้ศาลาไม้สักทั้งหลัง ของวัดห้วยแก้ว อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก คาดความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. 66 พ.ต.อ.สุเมธ สุนะ ผกก.สภ.บางกระทุ่ม รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญวัดห้วยแก้ว ตั้งอยู่เลขที่ 27/3 หมู่ 3 อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำจำนวนมากเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญวัดห้วยแก้ว ซึ่งสร้างเมื่อปี พศ. 2552 ทั้งหลังที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญไม้สัก 2 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้เป็นบริเวณกว้างเกรงว่าจะลุกลามไปติดแฟลตตำรวจที่อยู่ติดกัน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงจากเทศบาลบางกระทุ่ม เทศบาลห้วยแก้ว เทศบาลเนินกุ่ม เทศบาลสนามคลี เทศบาบ้านใหม่ องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสลุด และบ.น้ำตาลพิษณุโลก จำกัด เข้าควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากศาลาการเปรียญทำด้วยไม้สักจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่เพลิงได้เผาศาลาการเปรียญวดอดเสียหายทั้งหมด มีพระลูกวัดที่นอนเฝ้าศาลาการเปรียญได้รับบาดเจ็บ 1 รูป ไม่มีผู้เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุกำลังตรวจสอบอีกครั้ง ความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 200 ล้านบาท สำหรับวัดห้วยแก้วเป็นวัดราษฎร์ในสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย จัดเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งใน จ.พิษณุโลก สิ่งสำคัญในวัดคือศาลาการเปรียญไม้สัก 2 ชั้น ที่ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 และคาดว่าน่าจะใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อคืนมีการจัดการศพของชาวบ้านในพื้นที่ แต่เมื่อเสร็จพิธีก็แยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณห้องครัว แล้วไฟลุกลามติดไปทั่วศาลาการเปรียญอย่างรวดเร็ว จนพระลูกวัดที่นอนเฝ้าอยู่ต้องกระโดดหนีตายลงมาด้านล่าง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นจะได้ประสานไปยังตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนล่าสุดเช้านี้เพลิงที่ลุกไหม้ยังมีความคลุกกรุ่นอยู่ต้องให้รถน้ำมาฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส