ชาวบ้านพบผู้มีอิทธิพลรุกป่า-ทำประตูปิดปากถ้ำ! วอนเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

12 ธ.ค. 66

ชาวบ้านร้องสื่อพบผู้มีอิทธิพลบุกรุกป่า ก่ออิฐ ถือปูน ทำประตูปิดปากถ้ำ ไม่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติในเขตป่าสงวน

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นายบุญส่ง อายุ 66 ปี ชาวบ้าน ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่ามีกลุ่มบุคคลจากต่างถิ่นเข้ามาปลูกสร้างอาคารในพื้นที่ป่าสงวนถ้ำผาผึ้ง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญ ได้มีการก่ออิฐ ถือปูน สร้างประตูปิดปากถ้ำและมีการล็อคกุญแจไว้ไม่ให้ใครสามารถเข้าไปชมความงามตามธรรมชาติในถ้ำดังกล่าวได้

โดยพบว่าได้มีการออกบ้านเลขที่ให้กับ นางสาว ว.  เข้ามาอยู่เมื่อ 4 ธันวาคม 2556 เป็นเวลา 10 ปี ทั้งนี้การเข้าครอบครองพื้นที่ป่าสงวนและถ้ำผาผึ้ง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ของกรมป่าไม้ส่งผลให้ไม่มีใครกล้าเข้าท่องเที่ยวในถ้ำดังกล่าวนอกจากนั้นยังมีการข่มขู่ชาวบ้านในหมู่บ้านอีกด้วย

นายบุญส่ง กล่าวต่อว่า นอกจากตนได้ร้องมายังสื่อมวลชนแล้วยังได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังท่านอธิบดีกรมป่าไม้ ให้ช่วยดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในการดำเนินคดี กับผู้บุกรุกและผู้ใหญ่บ้าน ที่ร่วมมือกันในการบุกรุกถ้ำผาผึ้งซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส