หมอทหารยิงปืนขู่ช่างก่อสร้างที่แท้ใช้ปืนแก๊ป

11 ธ.ค. 66

ผบช.ภ.1 เผย หมอทหารยิงปืนขู่ช่างก่อสร้างที่แท้ใช้ปืนแก๊ป เผยปมเหตุเครียดจากงานศัลยกรรมประสาทและเสียงดังจากก่อสร้าง

จากกรณีนายแพทย์ทหาร ไม่ทราบสังกัด มีอาการคลั่ง ถืออาวุธปืนออกมายิงขู่ ผู้รับเหมาก่อสร้างภายในหมู่บ้านบริเวณถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จากนั้นนายแพทย์ทหารผู้ก่อเหตุ ได้เข้าไปอยู่ในบ้าน และมีอาการโวยวายเป็นระยะๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรว จทั้งปรางค์แก้วและสำโรงเหนือ ชุดปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เข้าควบคุมสถานการณ์ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.66 นั้น

ต่อมาเวลาประมาณ 21.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาเป็นผลสำเร็จ ทางแพทย์ทหารที่ใช้ปืนยิงในหมู่บ้าน ยอมออกมาพูดคุยกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พร้อมยืนยันกับสื่อมวลชนว่าไม่มีอาวุธปืน โดยการเจรจาครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 5 ชม.

ล่าสุด พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ออกมาแถลงข่าวระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุเข้ามา จากนั้นมีการประสานกับผู้ก่อเหตุ เมื่อคลายความเครียดผู้ก่อเหตุยอมออกจากบ้านมาพูดคุยและยอมมอบตัว จากนั้นผู้ก่อเหตุก็นำตำรวจเข้าค้นบ้าน พบปืนแก๊ป ที่ใช้ก่อเหตุ ตรงกับพยานบอกว่าเป็นปืนสีบรอนซ์เงิน ซึ่งปืนแก๊ปถือว่าเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืน ไม่ถือว่ามีความผิด

ส่วนของผู้ก่อเหตุมีความผิดเรื่องทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญ ซึ่งผู้ก่อเหตุป่วยจิต ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามพรบ.สุขภาพจิต และทำการส่งรักษาแล้ว

ส่วนอาการป่วยของผู้ก่อเหตุ เป็นมา 10 ปีแล้ว ขณะนี้รักษาตัวและยังคงทำงานด้านเอกสารอยู่ที่โรงพยาบาล ครั้งนี้น่าจะเกิดจากผู้รับเหมาทำก่อสร้าง ส่งเสียงดัง แล้วผู้ก่อเหตุก็เกิดความเครียด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่ได้ยิงใคร เรื่องการแจ้งข้อมูลช่างก่อสร้างน่าจะแจ้งนายจ้าง แล้วมีการโทรแจ้ง 191 ซึ่งประชาชนทั่วไปอาจจะไม่เข้าใจ เห็นลักษณะคล้ายอาวุธปืนก็คิดว่าเป็นอาวุธปืน หลังจากนี้จะส่งเข้ากระบวนการรักษา จนมีความมั่นใจว่าจะไม่ก่อเหตุอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส