สุดยอด!หนุ่มสะสมแบงก์ 20 บาท ได้ 1.4 ล้าน สานฝันซื้อรถยนต์

11 ธ.ค. 66

หนุ่มเก็บสะสมธนบัตรใบละ 20 บาท นาน 5 ปี แกะออกนับได้ 1.4 ล้านบาท นำเงินสานฝันซื้อรถยนต์ พร้อมสอนลูกให้รู้จักการออม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.กระบี่ มีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจในการเก็บออมเงิน โดยนายบุญโชติ สุขการ อายุ 43 ปี มีการเผยแพร่คลิปภาพธนบัตรฉบับละ 20 บาทจำนวนมาก ถูกนำมากองไว้กลางห้อง โดยมีลูกๆ 2 คน ช่วยกันนับรวมเป็นมัดๆ มัดละ 2,000 บาทเพื่อเตรียมนำไปฝากธนาคาร

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นร้านชำ พบนายบุญโชติ สุขการ เจ้าของบ้าน แบกเงินจำนวนสองถุงขนาดใหญ่ ซึ่งภายในอัดแน่นด้วยธนบัตร ฉบับละ 20 บาท ทั้งสองถุงมาให้ผู้สื่อข่าวดู

พร้อมเปิดเผยที่มาของธนบัตร ดังกล่าวว่า เงินทั้งหมดเป็นเงินที่ได้จากการเก็บออมของตน ในระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมาเกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากจะมีรถยนต์ใช้ส่วนตัวสักคัน จึงเริ่มเก็บสะสมเรื่อยมา ซึ่งใบละ 20 บาท เป็นเงินที่เหลือจากการใช้จ่ายแต่ละวัน ได้มาก็จะแลกเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาทหย่อนลงกล่องกระดาษทุกวันเรื่อยมาจนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลาราว 5 ปี จึงนำออกมาแกะนับยอดรวมแล้ว 1.4 ล้านบาท เพื่อสานฝันซื้อรถยนต์ที่หวังไว้ อยากให้รางวัลกับตัวเอง เนื่องจากออกจากจังหวัดตรังบ้านเกิดมานาน ส่วนรถยนต์ที่อยากได้คือโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ลีดเดอร์ ราคา 1.5 ล้านบาท

ซึ่งล่าสุดนำเงินใส่ถุงขึ้นสามล้อพ่วงข้าง เพื่อจะซื้อรถยนต์ด้วยเงินสด แต่เงื่อนไขซื้อเงินสดไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่คาดไว้ จึงใช้การวางดาวน์ผ่อนรายเดือนแทน ส่วนเงินทั้งหมดเริ่มทยอยนำเงินเข้าฝากที่ธนาคาร เนื่องจากต้องใช้เวลาในการนับ

นายบุญโชติ เปิดเผยอีกว่าที่เผยแพร่เรื่องราวของตนนั้น เพียงอยากให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจตั้งเป้าหมายในชีวิตและลงมือทำ พร้อมทิ้งท้ายเก็บสะสมแต่ละครั้ง คือความคิดความฝัน พร้อมสอนลูกให้รู้จักการออม ทุกครั้งที่ออมมีลูกเป็นส่วนร่วมและสอนลูกให้รู้จักการออมเงิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส