“บิ๊กทิน” เปิดงานเทศกาลลาบโลก โชว์ฝีมือสับเนื้อปรุงลาบสุดม่วน

11 ธ.ค. 66

"นายสุทิน" รมว.กลาโหม เปิดงานเทศกาลลาบโลก โชว์ฝีมือการสับเนื้อ ปรุงลาบ ปิดท้ายชิม 1 คำโต สุดม่วน

นายสุทิน คลังแสงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน“เทศกาลลาบโลก ครั้งที่ 2 และกิจกรรมส่งเสริมเครือข่ายทางวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม” โดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับเทศบาลเมืองมหาสารคาม สำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดมหาสารคาม หอการค้าจังหวัด ได้ร่วมกันจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 9-15ธันวาคม 2566 ณ ลานหน้าห้างเสริมไทยคอมเพล็กซ์ จังหวัดมหาสารคาม เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมทางอาหารท้องถิ่นภาคอีสานส่งเสริม soft power ของจังหวัดมหาสารคาม ตามนโยบายของรัฐบาล ส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อรวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับจังหวัด

โดยไฮไลท์ของงาน นายสุทิน พร้อมด้วยนายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม และนายปริญญา มหาโชติ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดมหาสารคาม ได้ร่วมกันสับเนื้อ และปรุงเมนูลาบถาดยักษ์ขนาดใหญ่ พร้อมเสริมให้ผู้ร่วมงานได้ชิม

ในส่วนของกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการวัฒนธรรมส่งเสริมเครือข่ายวัฒนธรรมอาหารโรงลาบ ของกลุ่มเกษตรกรโคพันธุ์เนื้อแต่ละอำเภอ แต่ละท้องถิ่น การแสดงของศิลปินหมอลำบอยศิริชัย ศิลปินหมอลำค่ายท็อปไลน์,คอนเสิร์ตศิลปินสัปเหร่อ, ศิลปินวงคันแนวบักแตงโมการ แสดงสินค้าชุมชนการแสดงมหรสพลูกทุ่งหมอลำศิลปวัฒนธรรมอีสาน

นายสุทิน กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมเทศกาล “ลาบโลก” ซึ่งทางจังหวัดมหาสารคามได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่2 นับได้ว่าเป็นงานกิจกรรมประจำจังหวัดที่คนทั่วไปและในภูมิภาคทั่วประเทศ ให้ความสนใจและขอชื่นชมจังหวัดมหาสารคาม โดยเฉพาะสภาอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวมหาสารคามที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญสะท้อนอัตลักษณ์ตัวตนชาวมหาสารคามในด้านอาหารให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งในท้องถิ่นและภูมิภาคอื่น ๆ ได้รู้จักในฐานะเทศกาลประจำปีเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญของจังหวัดมหาสารคามที่เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมทางอาหารท้องถิ่นอีสานต่อยอดให้กลุ่มเกษตรกรโคเนื้อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับจังหวัด โดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการอาทิสินค้าทางการเกษตรเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อและร้านอาหารทำให้คนสนใจที่อยากจะมาทานเมนูลาบซึ่งเป็นเอกลักษณ์ความเป็นอีสานสืบสานและสร้างสรรค์ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม