สาวแชร์รูปลงโซเชียลก่อนกินอาหาร ช็อกเจอบิล 2 ล้าน เพราะมีสิ่งสำคัญติดในรูป

10 ธ.ค. 66

สาวช็อก หลังเจอบิลค่าอาหารถึง 2 ล้าน หลังพลาดโพสต์ภาพถ่ายติดสิ่งสำคัญบนโต๊ะอาหารลงโซเชียลไปด้วย โชคดีร้านไม่บังคับจ่าย

เวลาที่ได้รับประทานมื้ออาหารแสนอร่อย หลายคนมักอยากแชร์โมเมนต์สุดพิเศษลงบนโลกออนไลน์ แต่ลืมไปว่า บางครั้งอาจเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นได้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า หญิงจีนรายหนึ่งต้องตกใจกับบิลค่าอาหารของเธอที่สูงถึง 430,000 หยวน หรือประมาณ 2 ล้านบาท ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากโพสต์โค้ด QR สำหรับการสั่งอาหารออนไลน์โดยไม่ได้ตั้งใจ

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยสาวชาวจีนรายนี้เพียงต้องการโพสต์รูปมื้ออาหารของเธอในร้านหม้อไฟแห่งหนึ่งอวดเพื่อนบนโลกออนไลน์ แต่เธอบังเอิญใส่โค้ด QR ที่ติดอยู่บนโต๊ะเพื่อสั่งและชำระค่าอาหาร 

แม้ว่าเธอจะโพสต์รูปถ่ายบนหน้า WeChat Moments ที่จำกัดการรับชมของเธอเท่านั้น ซึ่งมีเพียงผู้ติดต่อของเธอใน WeChat เท่านั้นที่สามารถเห็นได้ แต่รายชื่อนั้นกลับรวมผู้คนจำนวนมากที่เริ่มสแกนโค้ดสำหัรบสั่งอาหารของเธอ พนักงานเดินเข้ามาถามกับเธอว่าจะยืนยันรายการอาหารที่สั่งหรือไม่ หลังจากพบความผิดปกติ 

โดยรายการที่พนักงานนำมาให้เธอดูนั้นถูกสั่งจาก QR โดยผู้คนบนโลกออนไลน์ เธอรีบลบโพสต์บนโลกออนไลน์ แต่กลับยังมีผู้คนสั่งอาหารเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่ามีคนบันทึกรูปของเธอเอาไว้ 

แต่โชคยังเข้าข้างสาวจีนรายนี้เนื่องจากทางร้านเข้าใจ และไม่บังคับให้เธอต้องจ่ายบิลค่าอาหารทั้งหมดที่ถูกสั่ง เธอบอกว่านี่เป็นประสบการณ์ที่อยากแชร์ต่อเพื่อเป็นความปลอดภัยให้กับใครหลายคนที่อาจเผลอทำพลาดแบบเธอ จะได้มีความระวังมากขึ้นในการถ่ายภาพก่อนโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ 

ข้อมูลจาก : scmp

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม