ชิ้นส่วนก่อสร้างคอนโดดังร่วงทับบ้าน - โรงงานเสียหาย 3 หลัง

9 ธ.ค. 66

โซเชี่ยลแชร์คลิปชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้างของคอนโดดังย่านนนทบุรี พังลงมาถูกบ้านชาวบ้านใกล้เคียง 2 หลังทำให้หลังคาพังเสียหาย เบื้องต้นทางเทศบาลนนทบุรีสั่งระงับการก่อสร้างส่วนทางโครงการมีรายงานว่าเข้ามาดูแลความเสียหายแล้วพร้อมจ่ายเงินเยียวยาทุกราย

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลา 09:00 มีผู้สามารถจับภาพเหตุการณ์ชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้างของคอนโดดังย่านนทบุรีพังลงมาได้ซึ่งจุดดังกล่าวมีบ้านเรือนของขาวบ้านอยู่ด้วย 3 หลังพร้อมกลับโรงงานปูน

ต่อมาหลังเกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่วิ่งออกมาดูพร้อมอัดคลิปเล่าเหตุการณ์ทำนองว่า ความปลอดภัยไม่มีเลย ทำงานก็เสียงดัง ร่วงลงมาโดนซอยที่ชาวบ้านต้องเดินเข้าออก ทับสายไฟพังเสียหายหมด ดีจังหวะที่ร่วงมาไม่มีคนเดิน

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่จุดเกิดเหตุสำรวจความเสียหายภายในพื้นที่พบว่ามีบ้านที่ได้รับผลกระทบ 2 หลังเนื่องจากเศษปูนและเหล็กหล่นใส่หลังคาบ้านพังเสียหาย และมีกำแพงโรงงานปูนใกล้เคียงถูกอุปกรณ์ก่อสร้างของคอนโดนทับพังล้มเป็นแถบ  ขณะที่ลงพื้นที่ทางโครงการได้ให้ลูกจ้างพากันขนของเพื่อมาซ่อมแซมบ้านที่พังเสียหายด้วย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายก้อง ( นามสมมุติ ) อายุ 35 ปีเจ้าของบ้านที่เสียหายมากที่สุดอนุญาตพาทีมข่าวเข้าไปดูภายในบ้านพาที่พังส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณชั้น 2 ของบ้านเนื่องจากอยู่ติดกับโครงการจึงได้รับผลกระทบมากกว่าบ้านหลังอื่นหลังคาเปิด มีหินหล่นตกลงมาบริเวณพื้นที่ชั้น 2 ขณะที่ทีมข่าวขึ้นไปสำรวจทางลูกจ้างของโครงการก็กำลังซ่อมหลังคาอยู่

นายก้อง ( นามสมมุติ ) เจ้าของบ้านเล่าให้ทีมข่าวฟังว่าวันเกิดเหตุตัวเองพึ่งกลับจากทำธุระยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านได้ยินเสียงนึกว่ารถชนก็หันไปดูบริเวณถนนเดินดูก็ไม่มี จนสุดท้ายหันเข้าบ้านเห็นฝุ่นเต็มบ้านเดินมาดูข้างบ้านเห็นเหล็กและปูนหล่นเต็มไปหมด พอขึ้นไปดูบนบ้านก็เห็นก้อนหินใหญ่กว่าฝามือตกอยู่ หลังคาบ้านพังเสียหายไปครึ่งหลัง

โชคดีมากที่ตอนเกิดเหตุแม่ตนไม่ได้อยู่บริเวณนั้นเพราะปกติแม่จะชอบยืนรีดผ้าอยู่บริเวณดังกล่าวยอมรับตามตรงว่าคิดมาตลอดว่าอาจจะมีอะไรหล่นลงมาใส่บ้านมีอยู่ครั้งมีของจากคอนโดหล่นใส่บ้านตอนนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่ปัญหาที่เจอมาตลอดคือเสียง และฝุ่นละอองที่มีมาตลอด บ้างครั้งก็ทำงานเกินเวลา กลางดึกก็ทำ ตัวเองเคยไปแจ้งแล้วสุดท้ายก็เป็นปัญหาอีก

เบื้องต้นทางโครงการมีการรับผิดชอบแล้วทุกอย่างซ่อมแซมหลังคาให้พร้อมมอบเงินทำขวัญให้ ใจจริงตัวเองไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เคยคุยกับคนคุมงานโครงการแล้วว่า ให้มีมาตรฐานและปลอดภัยสูงสุด คุมงานดี ๆ ระมัดระวัง จะได้ไม่มีปัญหากัน สุดท้ายก็มาเกิดขึ้นจนได้ หลังจากนี้ฝากให้โครงการระวังให้มากขึ้นกว่านี้

ด้านนายธวัชชัย อายุ 24 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่าตัวเองนอนอยู่ได้ยินเสียงดังบึมบ้านสั่นสะเทือนหมดจึงรีบวิ่งออกมาดูเห็นบริเวณทางเข้าซอยถูกปูน เศษอุปกรณ์ก่อสร้างทับทางเข้าออกเต็มไปหมด แต่โชคดีที่ไม่มีคนบาดเจ็บปกติแล้วจุดดังกล่าวจะมีคนนั่งอยู่หรือเข้าออกชุมชนตลอดเวลาแต่เวลาดังกล่าวไม่มี

ผลกระทบที่เกิดกับคนในชุมชนเวลานั้นคือสายไฟฟ้าสายสัญญาณอินเทอร์เน็ตพังเสียหายหมด หลังจากนั้นก็มีพนักงานของโครงการมาเก็บของออกจากพื้นที่

หลังจากคุยไปสักพักนายธวัชชัยได้ร้องเรียนต่อกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ว่าโครงการดังกล่าวทำงานเสียงดังมาก ทำงานเกินเวลา ฝุ่นเต็มตากผ้าไว้ไม่ได้เลยฝุ่นจับหมด ทางโครงการก็ไม่มีใครเข้ามาบอกคนในชุมชนเลยเรื่องการก่อสร้างเอกสารรับทราบหรือขออนุญาตพวกตนก็ไม่มี พวกตนไม่รู้เรื่องอะไรเลยด้วยซ้ำได้รับแต่ผลกระทบ ที่สำคัญน้ำคลองที่ปกติจะใสกว่านี้ ตกปลาได้ทุกวันนี้ดำหมดเพราะน้ำเสีย จากโครงการปล่อยลงชาวสวนได้รับผลกระทบหมด ไม่แน่ใจว่ามีหน่วยงานไหนมาดูเรื่องดังกล่าวแล้วหรือยัง

ส่วนนายดำ ( นามสมมุติ ) อายุ 41 ปีชาวบ้านในพื้นที่บอกเช่นเดียใกันว่าได้ยินเสียงดังมากออกมากูก็เห็นฝุ่นกระจายแล้วมีแค่คนงานอยู่ในพื้นที่ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไป แต่เห็นทางโครงการ เทศบาลเข้ามาเคลียร์เลย ยอมรับว่าเห็นการทำงานของโครงการแล้วอันตรายมากยกของก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่โครงการตัวเองออกมานอกพื้นที่โรงปูนบ้าง  ซอยเข้าออกของชุมชนบ้าง ดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

 

ส่วนทางโครงการทีมข่าวไม่ได้รับการชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใดคนคุมงานรวมถึงลูกจ้างเดินหนีส่วนคนดูแลโครงการมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากลับไปแล้ว

            

มีเพียงหนังสือจากทางเทศบาลนครนนทบุรีติดเอาไว้บริเวณหน้าโครงการระบุเบื้องต้นว่า “ มีการเข้าตรวจสอบแล้วพบว่าทางโครงการมีการฝ่าฝืน กฎหมายควบคุมอาคารจึงให้ดำเนินการปฏิบัติคือระงับการก่อสร้าง และให้แสดงป้ายดังกล่าวไว้หน้าโครงการจนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส