“เฉลิมชัย” ขอ “อภิสิทธิ์” อย่าลาออกจาก - 3 เดือนนี้พรรคต้องเปลี่ยนแปลง

9 ธ.ค. 66

"เฉลิมชัย" เผยขอ "อภิสิทธิ์" อย่าลาออกจากสมาชิกพรรค ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งกัน กรีดเลือดออกมาเป็นสีฟ้าเหมือนกัน บอกใน 3 เดือน ต้องเห็นความเปลี่ยนแปลง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคถึงแนวทางการบริหารพรรคหลังจากนี้ ท่ามกลางวิกฤตศรัทธา อย่างแรกต้องสร้างความเป็นเอกภาพภายในพรรคให้คนทุกรุ่นทุกกลุ่มช่วยกัน หากร่วมมือกันน่าจะสามารถเริ่มต้นใหม่ได้ ขณะเดียวกันคณะทำงานและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็พร้อมทำงานทันที ซึ่งจะมีการประเมินผลการทำงานทุก 3 เดือน และพร้อมเดินหน้าปรับปรุงพรรคในทุกมิติ ทั้งเรื่องนโยบาย ข้อบังคับ การสื่อสาร โดยเฉพาะใน 3 เดือนแรกจะต้องมีสิ่งที่เป็นรูปธรรมแสดงให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าจนถึงวันนี้ ทุกคนต่างก็รักพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครรักมากกว่าหรือน้อยกว่า 

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ยังได้เล่าถึงการพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีต หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนการประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคว่า ได้ขอให้นายอภิสิทธิ์ไม่ลาออกได้หรือไม่  แต่นายอภิสิทธิ์ยืนยันว่า ต้องการลาออกเพื่อความสบายใจ จะได้ไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าก้าวก่ายการบริหารงานภายในพรรค ซึ่งส่วนตัวก็เคารพการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ โดยนายอภิสิทธิ์ได้บอกว่าพร้อมที่จะกลับมาช่วยพรรค ซึ่งส่วนตัวก็ยินดีหากนายอภิสิทธิ์จะกลับมา

ส่วนที่ตัวเองตัดสินใจรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ เพิ่งทำการตัดสินใจเมื่อคืนวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. เพราะหวังจะแก้วิกฤตให้กลับมาเดินหน้าต่อ

และมีการปรับเปลี่ยนโดยให้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมมากขึ้น และยืนยันว่าตนเองกับนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกัน ย้ำว่ายังคงมองตาและรู้ใจกัน ซึ่งได้ทำงานร่วมกันมานาน รู้ใจกัน แต่การเปิดใจระหว่างกันในวันนี้ เป็นเรื่องที่ตนเองได้เจออะไรมาและนายอภิสิทธิ์คิดอย่างไร ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน โดยเชื่อว่าการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์มีมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยกันต่างคนต่างเข้าใจกัน ต่างคนกรีดเลือดออกมาก็จะเป็นสีฟ้า เชื่อว่าทุกคนต่างก็รักพรรค

นายเฉลิมชัย ยังกล่าวว่า จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 12 ธันวาคม นี้ยังจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด  โดยจะทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งและสมบูรณ์ที่สุด พร้อมขอให้สมาชิกเชื่อมั่น เพราะตนเองอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มา 22 ปี หลักการและอุดมการณ์ของพรรคไม่เคยเปลี่ยน ซึ่งได้ยึดมั่นมาตลอด

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคจะไม่มีการตัดสินใจไปร่วมรัฐบาล ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่าตอนนี้เป็นฝ่ายค้าน ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และต้องนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติกับพรรคประชาธิปัตย์  ยืนยัน จะไม่มีการตัดสินใจโดยง่ายเด็ดขาด ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้นยังบอกไม่ได้  ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ หลังเกิดปัญหาสมาชิกพรรคบางคนลาออก ซึ่งกลุ่ม สส. 25 คน  บางคนไม่ได้มีการสนับสนุน โดยจะขอให้ทุกฝ่ายมาช่วยกัน และไม่ห่วงว่าจะมีการลาออกอีก เพราะเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผล ชี้ อยู่ที่ว่ารักพรรคจริงหรือไม่ ส่วนในการทำหน้าที่ก็จะไปปรึกษากับผู้ใหญ่ของพรรค เชื่อว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครรักพรรคน้อยกว่ากัน พร้อมชี้แจงถึงข้อสงสัยที่เคยประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้วแต่กลับมารับตำแหน่งทางการเมืองอีก เรื่องนี้ขอให้ไปถาม สส. ภายในพรรค ที่เป็นผู้เสนอและกรรมการบริหารพรรค และย้ำว่าการกลับมาครั้งนี้เพื่อแก้วิกฤตภายในพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้มีการย้ำมาแล้วหลายครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส