“มาดามเดียร์” คุณสมบัติไม่ถึง ไม่ได้ลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

9 ธ.ค. 66

"มาดามเดียร์" เสียงยกเว้นข้อบังคับไม่ถึง 3 ใน 4 ถือว่าขาดคุณสมบัติลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์  เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  เมื่อเวลา11.30  หลังพักการประชุม ที่ประชุมได้กลับเข้าสู่วาระการประชุม เพื่อเสนอชื่อบุคคลชิงหัวหน้าพรรค 

นายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค ได้เสนอชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค เป็นหัวหน้าพรรค 

ขณะที่นายขยัน วิพรหมชัย สมาชิกพรรค เสนอชื่อ  น.ส. วทันยา บุนนาค  ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ 

ส่วนน.ส.ผ่องศรี ธารภูมิ สมาชิกพรรค เสนอชื่อ พันโทหญิง ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล 

โดยในส่วนของ น.ส.วทันยา บุนนาค ตามข้อบังคับพรรคที่ 31(6) และข้อบังคับพรรคที่ 32(1) ระบุว่า ที่ต้องใช้เสียงองค์ประชุม 3 ใน 4 ของดเว้นการบังคับพรรคในกรณีที่เป็นสมาชิกพรรคไม่ถึง 5 ปี และต้องเคยเป็น สส.ในนามพรรค(ตามลำดับ)

ทว่า ที่ประชุมมีมติ139 เสียง ให้ น.ส.วทันยา ชิงตำแหน่ง แต่ถือว่าเสียงองค์ประชุมที่ให้งดเว้นข้อบังคับไม่ถึง 3 ใน 4 คือ 169 เสียงถือว่า ไม่ได้รับการคัดเลือกชิงหัวหน้าพรรค

เช่นเดียวกับ พันโทหญิง ฐิฏา ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติชิงตำแหน่งเช่นเดียวกัน 

ทำให้เหลือผู้ถูกเสนอชื่อคือ นายเฉลิมชัยเพียงคนเดียว 

โดยนายเฉลิมชัย กล่าวว่า จากการพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ ตนก็ยืนยันเช่นเดียวกันว่า กรีดเลือดมาก็เป็นสีฟ้า ยืนยันว่าตลอดระยะเวลา ยึดมั่นในอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง จนกระทั่งเป็นรัฐมนตรีตนยืนยันเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตกล้าพูดว่าไม่มีมลทินเรื่องนี้

"ผมยืนยันกับท่านอภิสิทธิ์ ว่า ปชป.ไม่เคยเป็นพรรคอะไหล่และไม่คิดเป็นพรรคอะไหล่ ยืนยันผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและจะไม่ทำลายหลักการพรรคประชาธิปัตย์"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม