“ชัยชนะ” มอง “เฉลิมชัย” เหมาะนั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

9 ธ.ค. 66

"ชัยชนะ" มอง "เฉลิมชัย" เหมาะสมนั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ มีคุณสมบัติยุติความขัดแย้งได้มากที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบันแต่เชื่อปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคจะไม่จบ 100%

นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยก่อนการประชุมวิสามัญ พรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 ที่มีวาระสำคัญคือการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ว่า หวังว่าการเลือกตั้งในวันนี้จะเรียบร้อยราบรื่น เราเป็นสถาบันทางการเมืองเวลาลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งก็รณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เราเป็นองค์กรเมื่อถึงเวลา 4 ปี ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ต้องเปลี่ยนผู้นำองค์กร 1 ครั้ง ถ้าเราอยู่ในองค์กรนี้  ก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องทำงานร่วมกับเขาให้ได้

ส่วนการเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสม เป็นหัวหน้าพรรคนั้น อย่าเรียกว่าเป็นความขัดแย้ง ประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ลงรับสมัครเลือกตั้ง เป็นสิทธิเสรีภาพสำหรับคนที่มีคุณสมบัติพร้อม แม้กระทั่งคนที่ไม่พร้อมเรื่องคุณสมบัติถ้าเราบอกว่าเราเป็นพรรคประชาธิปไตยเราก็ต้องเปิดโอกาสให้เขาเข้าสู่สนามเลือกตั้งให้ได้ สำหรับตนเองก็ต้องยกมือให้เขาในส่วน 3 ใน 4 เพราะถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เขาเข้าสู่สนามเลือกตั้ง เพราะนี่คือพรรคประชาธิปไตยที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรคจึงต้องเปิดโอกาสให้กับคนทุกคนที่มีความปรารถนาดี ส่วนคนในพรรคจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรคก็อีกเรื่องหนึ่ง 

ส่วนกรณีที่ทาง สส. และตัวแทนสาขาพรรคได้บอกไปแล้วว่าจะเชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคและรักษาการหัวหน้าพรรคมาลงสมัครหัวหน้าพรรคนั้น ท่านจะตัดสินใจรับหรือไม่รับก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของท่าน ซึ่ง สส. ได้ทำหน้าที่แสดงจุดยืนแล้วว่า นายเฉลิมชัยมีความเหมาะสม สามารถยุติความขัดแย้งได้มากที่สุด แต่ก็เชื่อว่าปัญหาภายในพรรคจะไม่จบ 100% แต่คิดว่าจะมีความขัดแย้งน้อยที่สุด วันนี้เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ไม่มีคำว่าสำรองหากนายเฉลิมชัยไม่รับ สส. ก็ต้องมาคุยกันว่าจะสนับสนุนใครและในส่วนของสาขาพรรค ก็ต้องหารือกันว่ามีใครบ้างที่แสดงความจำนง ซึ่งคิดว่าคนที่ถูกเสนอชื่อในที่ประชุมมีความสามารถทุกคนและมีความเหมาะสม แต่การเลือกตั้งเลือกได้เพียงคนเดียวก็ต้องพิจารณาว่าใครที่เหมาะสมกับสถานการณ์นี้มากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม