แม่ร้อง! โรงพยาบาลจ่ายยาผิดทำหนูน้อย 1 ขวบโคม่า ล่าสุด รพ.ชี้แจงแล้ว

9 ธ.ค. 66

แม่ร้อง! โรงพยาบาลจ่ายยาผิดทำหนูน้อย 1 ขวบโคม่า ล่าสุด รพ.ชี้แจงแล้ว ลั่นหยิบผิดเนื่องจากมีบรรจุภัณฑ์คล้ายกันกับยานอนหลับ

8 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก เป็นหนึ่ง โพสต์เรื่องราวระบุว่า “คุณแม่ร้องมาทางเป็นหนึ่ง ลูกอายุ 1 ขวบ 4 เดือน เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ หัวปูด แม่จึงพาน้องไปสแกนสมองเพื่อความสบายใจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง (โรงพยาบาลแรก)

ต่อมาพยาบาลบอกว่าให้น้องกินยานอนหลับเพื่อให้น้องไม่ดิ้นตอนที่เข้าเครื่องสแกน แต่ยาที่พยาบาลเอาให้น้องทานนั้น เป็นกรด กินเข้าไปได้แค่สักพัก น้องมีอาการริมฝีปากซีดขาว แม่ได้แจ้งทางพยาบาลไปว่าน้องมีอาการผิดปกติ แต่พยาบาลบนรถบอกให้น้องกินให้หมด หลังจากน้องกินหมด อาการน้องกลับหนักขึ้น ทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว ทางโรงพยาบาลแจ้งว่ายาที่น้องกินเข้าไปนั้นเป็นกรด แม่ของน้องคาดว่าพยาบาลให้น้องกินยาผิด

ตอนนี้กำลังถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลรามาธิบดี อาการ 50/50 ปากเขียว ปากบวมคอช้ำดำคล้ายรอยไหม้ เป็นหนึ่งได้รับเรื่องแล้ว ตอนนี้กำลังเดินทางไปที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

ล่าสุดเพจ เป็นหนึ่ง อัปเตออาการของหนูน้อยระบุว่า “อัพเดตอาการน้อง ล่าสุดจากโรงพยาบาลรามาธิบดี เบื้องต้นแพทย์ แจ้งอาการของน้องหลังออกจากห้องผ่าตัด น้องมีไข้ขึ้นสูงถึง 40 องศา พยาบาลต้องคอยเช็ดตัวให้ตลอดและดูแลอย่างใกล้ชิด ที่บริเวณลำคอหลอดลมมีความเสียหายเล็กน้อยไม่น่าเป็นห่วงนัก เนื่องจากในขณะที่น้องกินยาเข้าไปจังหวะกลืนนั้นค่อนข้างเร็ว ยาจึงไม่ได้แช่อยู่บริเวณลำคอนานมากนัก แต่ก็มีสะเก็ดแผลเล็กๆในลำคออยู่บ้าง

ในส่วนที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณช่องท้องกระเพาะเนื่องจากยาที่กินเข้าไปทั้งหมด ไปสะสมกันอยู่ที่กระเพาะอาหาร แพทย์จะรอดูอาการหลังจากนี้ 2-3 วัน ระหว่างนี้แพทย์จะสังเกตอาการของแผลในช่องท้อง ว่าจะดีขึ้นเองหรือแย่ลง ในระหว่างนี้น้องต้องงดน้ำงดอาหาร 100% ต้องให้สารอาหารผ่านหลอดเลือดดำ  หากอาการยังไม่ดีขึ้นแพทย์จะทำการส่องลำกล้องเข้าไปภายในกระเพาะอาหาร เพื่อประเมินอาการต่อไป”

อัปเดตล่าสุด “ทาง ผอ.รพ.ต้นทาง แถลงให้ข้อมูลว่าได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่จ่ายยาคนดังกล่าวแล้ว และจะยินยอมเยียวยาชดใช้ทุกความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทางครอบครัวและตัวน้องจนถึงที่สิ้นสุด

ภาพหลอดยา TCA ที่เจ้าหน้าที่เภสัชจ่ายยาให้น้องกิน ทางผู้จ่ายยาอ้างว่าหยิบผิดเนื่องจากมีบรรจุภัณฑ์คล้ายกันกับยานอนหลับ (ทำไมไม่อ่านฉลากยาก่อนจ่าย) ทางเราได้กำชับกับทางโรงพยาบาลให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่คนนี้อย่างถึงที่สุด

ส่วนทางครอบครัวยังติดใจกับเหตุผลและความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่คนนั้นอยู่ ทางครอบครัวยืนยัน ต้องการให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ออกมานั่งพูดคุยและขอโทษอย่างจริงใจต่อหน้าครอบครัว"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส