สสจ. สั่งปิดแล้ว! โรงงานผลิตน้ำดื่มฉาว

8 ธ.ค. 66

สสจ. สั่งปิดแล้ว!โรงงานผลิตน้ำดื่มฉาว เบื้องต้นพบมี อย. แต่พบสถานที่ผลิตไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.บ.อาหาร ยึดน้ำส่งตรวจสอบ

ความคืบหน้ากรณีเกิดคลิปเบื้องหลังโรงงานบรรจุน้ำดื่มแบรนด์ดัง กรอกน้ำจากก๊อกใส่ขวดแถมไม่สวมถุงมือ หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ถูกวิจารณ์สนั่น เรื่องไม่ถูกสุขลักษณะ

วันนี้ เวลา 14.30 น.นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบสถานที่ผลิตน้ำดื่มตามคลิปวิดีโอ

จากการตรวจสอบโรงงานน้ำดื่มแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด พบว่าเป็นสถานที่เดียวกับที่ปรากฎในคลิป พบความผิดสถานที่ผลิตไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.บ.อาหาร จึงสั่งให้หยุดการผลิต อายัดและเรียกเก็บผลิตภัณฑ์ออกจากท้องตลาด และเก็บตัวอย่างส่งตรวจ หากผลตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด จะได้ดำเนินตคีตามความผิดเพิ่มเติม

นายจิรเดช โคตรท่าน ผู้ช่วยสาธารณสุข อ.เมืองสรวง ให้ข้อมูลว่า เจ้าของโรงงานก็ยอมรับว่าเป็นคนบันทึกภาพแล้วนำโพสต์ลงติ๊กต็อกและมีคนนำไปเผยแพร่ต่อ โดยความจริงแล้วเจตนาก็คือเป็นการประกอบธุรกิจผลิตน้ำดื่มแบบอุตสาหกรรมครัวเรือน และภาพที่บันทึกดังกล่าวก็เพื่อส่งไปให้กับลูกหลานซึ่งเรียนหนังสืออยู่ โดยมีเจตนาต้องการบอกว่าเป็นความยากลำบากในการได้มาซึ่งเงิน เพื่อส่งเสียการศึกษาให้กับลูกๆ เพื่อให้ประหยัดในการใช้เงิน แต่กลับมีการไปนำไปแชร์ต่อ จนเกิดความเข้าใจผิด

พร้อมทั้งอธิบายว่าการบรรจุน้ำของโรงงานซึ่งมีการผลิต 2 ส่วน คือส่วนหนึ่งผลิตน้ำยี่ห้อ NM เพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคทั่วไป และอีกส่วนหนึ่งก็รับจ้างผลิตเป็นชื่อให้กับนักการเมืองท้องถิ่น เพื่อนำไปมอบช่วยเหลือขณะพบปะประชาชน โดยยืนยันว่าทำทุกอย่างโดยถูกต้องตามหลักสุขอนามัยตามที่ได้มีการขออนุญาตและมีอยโดยถูกต้อง

ซึ่งผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองสรวง ได้ตักเตือนถึงการบรรจุน้ำตามภาพไม่ถูกต้องตามหลักสุขอนามัย ซึ่งพบว่าแม้จะมีใบอนุญาต แต่ผิดหลักการการผลิตและบรรจุ ซึ่งต้องใส่ถุงมือ ใส่แมสก์ ใส่ที่คลุมผม และชุดที่ถูกต้องตามหลักสุขลักษณะ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส