ติงพระใส่สบงนอนหนุนตักหญิง ควรเรียก ผัว ไม่ใช่ พระ

8 ธ.ค. 66

พระพยอม ติงพระใส่สบงนอนหนุนตักหญิงสาว ควรเรียกว่า ผัว ไม่ใช่ พระ

จากกรณีที่เพจสายไหมต้องรอด ได้โพสต์ภาพชายแต่งกายคล้ายภิกษุสงฆ์นอนหนุนตักหญิงสาวบนเก้าอี้ไม้ พร้อมกับจับมือกัน ทำให้คนในโลกออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงความไม่เหมาะสม

ซึ่งต่อมามีการตรวจสอบทราบว่าชายที่แต่งกายเป็นพระภิกษุดังกล่าวได้ก่อเหตุตามภาพในพื้นที่อื่น และไม่ใช่สถานที่ที่อยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นมาได้นานกว่า 5 ปีแล้ว

ปัจจุบันชายที่แต่งกายเป็นพระภิกษุดังกล่าวไปอยู่ที่สถานที่แห่งหนึ่งพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว และยังป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 8 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพ ระพยอม กลฺยาโณเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวถึงความเหมาะสมของพระภิกษุที่แสดงพฤติกรรมดังกล่าว

พระพยอม กล่าวว่าในกรณีนี้พระสงฆ์รูปดังกล่าวหมดสภาพการเป็นพระ ต้องเรียกว่าผัวแทนพระ ควรจะรู้ว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ ซึ่งในภาพก็ต้องดูว่าผู้หญิงนั้นพอใจหรือเปล่า ถ้าไม่พอใจก็น่าจะผลักหรือว่าให้ศอกเข้าหัวพระสัก 1 ที เพื่อให้รู้สติ

ในเรื่องนี้หากเจ้าอาวาสไม่จับสึกเอาไว้อยู่วัดต่อก็อาจจะเป็นปลาเน่าตัวเดียว เพราะตามที่ดูพฤติกรรมแล้วตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าวไม่มีความรู้อะไรเลย ไม่มีสติสัมปชัญญะ ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ แทนที่จะทำตัวเป็นบารมี แต่กลับชอบให้เป็นคดีเป็นข่าวแบบนี้ ไม่ควรอยู่ในผ้าเหลือง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส