ผู้การแต้ม เชื่อ เสี่ยแป้ง ยังอยู่ในไทย

6 ธ.ค. 66

ผู้การแต้ม เชื่อ เสี่ยแป้ง ยังอยู่ในไทย ส่วนเรื่องกระแสมอบตัวกับตำรวจ 3 นาย มีความเป็นไปได้ สาเหตุเพราะหวั่นถูกวิสามัญ

จากกรณีที่มีการแสข่าวการเข้ามอบตัวของ เสี่ยแป้ง นายเชาวลิต ทองด้วง ที่ส่งข้อความผ่านมาทางว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความส่วนตัว ว่าหากจะมีการมอบตัว เสี่ยแป้ง จะเข้ามอบตัวกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตำรวจอีก 1 - 2 นาย

วันนี้ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายามือปราบหูดำ ให้ความเห็นกรณี 3 นายตำรวจ ที่ “ เสี่ยแป้ง ” จะเข้ามอบตัว บอกส่วนตัวมองว่าการที่ เสี่ยแป้ง จะเข้ามอบตัวกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาจากความไว้ใจและเชื่อใจ ในฐานะผู้ควบคุมสั่งการสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าหากเป็นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็จะมาจากความเชื่อใจในการทำงานที่เป็นคนตรงไปตรงมา ส่วนผู้กำกับสภ.บางกล่ำ จังหวัดสงขลา ก็เป็นความไว้ใจในลักษณะเครือญาติ ที่เชื่อว่าจะสามารถพาเขาเข้าไปมอบตัวตามขั้นตอนได้อย่างปลอดภัย

ผู้การแต้ม บอกด้วยว่า กระแสข่าวมอบตัวของ เสี่ยแป้ง ครั้งนี้ คาดว่า มาจากความกังวลในเรื่องของความปลอดภัย ที่กำลังถูกตำรวจไล่ล่าและกลัวจะถูกวิสามัญฆาตกรรม ซึ่งดูได้จากคำพูดของ เสี่ยแป้ง ที่ปรากฎผ่านคลิปวิดีโอ ทำนองว่า หากไม่ได้รับความยุติธรรมจะยอมตาย ตรงนี้แปลว่า เสี่ยแป้ง พร้อมที่จะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่หากมีการนำกำลังเข้าจับกุม

ผู้การแต้ม เชื่อว่า กระแสข่าวการมอบตัวของ เสี่ยแป้ง ครั้งนี้ จะเป็นจริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ ว่า บุคคลที่นำเรื่องนี้ออกมาเปิดเผยเป็นใคร น่าเชื่อถือหรือเป็นคนที่ เสี่ยแป้ง ไว้ใจมากน้อยแค่ไหน แต่อีกมุมนึง ก็ต้องดูว่า นี่จะเป็นการปล่อยข่าวเพื่อยื้อเวลาอีกหรือไม่ เพราะส่วนตัวมองว่า การจะเข้ามอบตัว ควรปราศจากเงื่อนไขใดๆ และเจ้าหน้าที่ไม่ควรเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการยื่นเนื่องร้องเรียนต่างๆให้กับ เสี่ยแป้ง เนื่องจากขั้นตอนตรงนี้เป็นหน้าที่ของทนายความส่วนตัวในการไปต่อสู้คดีให้กับลูกความ

นอกจากนี้ ผู้การแต้ม ยังมองว่า ข้อเรียกร้องของ  เสี่ยแป้ง บางเรื่อง ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงของกระบวนการยุติธรรม อย่างเช่น เรื่องการประกันตัว ที่ศาลมีข้อกำหนดและหลักเกณฑ์ในการพิจารณาอยู่แล้ว ซึ่งการที่ไม่ได้ประกันตัว ก็แปลว่าความผิดของ เสี่ยแป้ง และพฤติการณ์แห่งคดี ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไข ซึ่งจะสังเกตได้ว่าที่ผ่านมา เสี่ยแป้ง ไม่เคยออกมาพูดถึงรายละเอียดที่เขาถูกตัดสินคดีเลย โดยจะพูดแต่เรื่องที่ไม่ได้รับการประกันตัวเท่านั้น

ขณะที่เชื่อว่า เสี่ยแป้ง ยังหลบหนีอยู่ในไทย ส่วนกระแสข่าวออกไปลังกาวี อาจเป็นกลลวงตามวิถีของผู้ต้องหาหลบหนี

ผู้การแต้ม ฝากถึง เสี่ยแป้ง ให้เข้ามอบตัว ซึ่งอาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้เรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง เพราะถึงอย่างไรตำรวจก็จะต้องติดตามตัวมาจนได้ เนื่องจากสถานะยังเป็น “ นักโทษชายหลบหนี ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส