“อุ๊งอิงค์” ย้ำ นิรโทษกรรมต้องหาจุดหยุดความขัดแย้งที่แท้จริง

6 ธ.ค. 66

“แพทองธาร” ย้ำ นิรโทษกรรม ต้องหาจุดที่หยุดความขัดแย้งของทุกคนอย่างแท้จริง ชี้ต้องพูดคุยกันต่อในรายละเอียดอีกเยอะ

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 14.30 น. ที่โรงแรม เดอะ กรีนเนอรี่ รีสอร์ท นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณี ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า เรื่องนิรโทษกรรมต้องคุยกันต่อในรายละเอียดอีกเยอะ ซึ่งทางเลขาธิการพรรคได้เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วเรื่อง พ.ร.บ.ประกบ ไปแน่นอน เราต้องหาจุดที่หยุดความขัดแย้งของทุกคนอย่างแท้จริง แน่นอนว่านิรโทษกรรมต้องพูดคุยกันต่อในดีเทลอีกเยอะ

พรรคเพื่อไทยสนับสนุนเรื่องนี้มาโดยตลอด  เราไม่ทิ้งไปไหนแน่ๆ แต่ขอจุดยืนที่ทำให้เราทุกคนจุดยืนที่ทุกคนเข้าใจกันจริงๆ ซึ่งการสัมภาษณ์ของเลขาธิการพรรคได้เขียนไว้อย่างลึกซึ้งมาก ไม่ต้องห่วงเราก็จะผลักดันกันต่อไป แต่จะมีดีเทลบางอย่าง ที่ยังไม่ใช่หรือไม่เข้ากัน ก็ต้องพูดคุยกัน

ถ้ามีการคุยกันก่อน จะไม่ได้มีการโฟกัสคนใดคนหนึ่งถูกหรือไม่ แพทองธารตอบว่า ไม่อยู่แล้วค่ะ ไม่อยู่แล้วค่ะ กรณีของท่านทักษิณ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ท่านทักษิณได้รับอภัยโทษด้วย

อย่างวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมาก็ไม่มีการอภัยโทษเกิดขึ้น อย่างที่ทุกคนมาถามตกลงเรื่องนี้เป็นอย่าไร ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงว่าไม่มีการอภัยโทษเกิดขึ้น ซึ่งตนได้ตอบไปว่าตนไม่ได้ยินว่าอย่างนั้น ซึ่งวันนี้วันที่หกแล้ว ซึ่งมันไม่ได้เกิดเช่นนั้นจริง ๆ

เมื่อถามว่า จะกังวลหรือไม่ว่าถ้ามีการหยิบยกเรื่องนี้มาจะเป็นแผลของทางพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ตอบว่า  อันนั้นหลายปีแล้ว ซึ่งมีการทำเนื้อหาไว้ดีมาก ๆ เพราะฉะนั้น เรากลับมา revise (ปรับปรุงใหม่) กันแน่นอน ในเรื่องของกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป มันก็ต้องคุยกันในรายละเอียดอีกค่ะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม