“ชาดา” - กลุ่มอาชีวะราชภักดี จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติ ร.9

5 ธ.ค. 66

กลุ่มอาชีวะราชภักดี ร่วมกับประชาชนจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน เทิดพระเกียรติและรำลึกถึงในหลวง ร.9 มี นายชาดา ร่วมเป็นประธานในพิธี

มีนักปั่นจักรยานกว่า 1,200 คน ออกสตาร์ทตั้งแต่เช้าตรู่จากหอประชุมกองทัพเรือ ขึ้นสะพานพระราม 8 มายังลานพระรูปทรงม้า อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 มุ่งไปสนามหลวง  และสิ้นสุดที่หน้ากระทรวงกลาโหม บริเวณพระบรมมหาราชวัง เพื่อร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

นายชาดา กล่าวว่า  กิจกรรมวันนี้ทุกคนมาด้วยหัวใจของความภักดี ในความเป็นคนไทยที่ต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์  ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม เป็นการรวมใจกันและเรามาด้วยหัวใจจริง ๆ ซึ่งเป็นความภูมิใจที่เราได้เกิดในราชวงศ์จักรี ซึ่งวันนี้ได้มีคนเข้าร่วมเยอะรู้สึกขนลุก และเรื่องแบบนี้มันต้องเกิดกับจิตใจเราเอง ไม่สามารถบังคับได้ เกิดแล้วมีความสุขและรู้สึกหวงแหนแผ่นดินนี้

กลุ่มอาชีวะราชภักดี  กล่าวว่า วันนี้มาแสดงออกเชิญสัญลักษณ์ร่วมปั่นจักรยาน เทิดพระเกียรติ โครงการไบร์ทเมมโมรี่ภาค 2 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ผ่านมาอาชีวะอาจจะมีภาพลักษณ์รุนแรง เราจึงจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในเรื่องดี ๆ และให้สังคมได้รู้ว่าในโลกนี้ไม่ใช่มีความรุนแรงอย่างเดียว และเราก็มีความจงรักภักดีอยู่แล้ว แล้วอยากจะเชิญน้อง ๆ คิดต่างได้แต่ไม่แตกแยก แต่ต้องดำรงไว้ ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส