นายกฯเผยปล่อยตัวประกันไทยต้องรอฮามาสหยุดยิง ส่วนหมูเถื่อนกำชับไปให้สุด

5 ธ.ค. 66

“นายก” เผย ตัวประกันแรงงานในอิสราเอลยังไม่มีข่าวดี คาดต้องรอฮามาสหยุดยิงครั้งต่อไป เผย ปัญหาหมูเถื่อน กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแรงงานตัวประกันในอิสราเอลว่ามีข่าวดีหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่มี คงต้องรอการหยุดยิงครั้งต่อไป ซึ่งตนมีนัดกับ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.15 น. ซึ่งจะมีการสอบถามเพิ่มเติม และจะมีการพูดคุยหลายเรื่อง ทั้งเรื่องกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และขอบเขตที่กองทัพจะมาช่วย รวมถึงเรื่องฝุ่น PM 2.5 ด้วย และเรื่องยาเสพติด

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า สำหรับตัวประกันแรงงานอิสราเอล คาดว่าครั้งต่อไปที่จะมีการปล่อยตัว ต้องมีการพักหยุดยิงของอิสราเอลและฮามาสก่อน จึงจะสามารถนำตัวประกันออกมาได้

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าทางฮามาส ได้มีการออกมาระบุว่าไม่มีการปล่อยตัวประกันแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่จริง ไม่เป็นความจริง”

ผู้สื่อข่าวถามถึงฝุ่น PM 2.5 จะมีการเตรียมพร้อมรับมืออย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ที่ผ่านมาตนไปประชุมเรื่องนี้ที่เชียงใหม่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ก็ต้องมีการดูแลเรื่องของการเผาต่าง ๆ รวมถึงการเผาป่าด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าของการแก้ปัญหาหมูเถื่อน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนได้กำชับ หน่วยงานที่เกี่ยวไปแล้วว่า เรื่องนี้จะต้องสางไปถึงรายใหญ่ให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมงานสัมมนาพรรคเพื่อไทย จะต้องมีการชี้แจง หรือสรุปผลงานกับที่ประชุมอย่างไรบ้างว่า นายเศรษฐหา กล่าวว่า ยังไม่ทราบ พรุ่งนี้ (6 ธ.ค. 66) ตนจะเดินทางไปตอนบ่าย หลังจากเสร็จภารกิจในช่วงเช้าแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม