ผงะ! พบเลือดช้างป่าแดงเต็มผืนป่าสวนยางพารา

5 ธ.ค. 66

ชุดเฝ้าระวังช้างป่าพบล่องลอยเลือดแดงนองเต็มพื้นดิน บริเวณป่าสวนยางพาราเขตบ้านนายาว จ.ฉะเชิงเทรา ส่งทีมตามลอย พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนชาวบ้าน หวั่นช้างที่ได้รับบาเจ็บจะเครียดและเข้าทำร้ายคน

เมื่อเวลา 22.10 น. ที่ 4 ธันวาคม 2566 นายทรัพย์ทวี กุลสารี หรือ นายกฯอ้วนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระดาน ประสานผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งประชาสัมพันธ์เตือนชาวบ้านงดออกกรีดยางในค่ำคืนนี้ แต่ถ้าออกไปแล้วให้ระมัดระวังช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ อาจเข้าทำร้ายได้ หลังรับแจ้งจากร้อยเอกสุระโส รักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1306 ว่าพบล่องลอยเลือดแดงไหลเป็นทางคาดว่าช้างป่าได้รับบาดเจ็บและอาการค่อนข้างจะหนัก


เมื่อช่วงเย็นนายทรัพย์ทวี ส่งทีมอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่าของ อบต.ท่ากระดานร่วมกับทหารพรานที่1306 เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดเคลื่อนที่เร็วกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต.อปพร. ทำการเฝ้าระวังเพื่อผลักดันช้างป่ากว่า 20 ตัว ให้ข้ามถนนบริเวณบ้านนายาว บ้านคลองเตย ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อจะให้กลับเข้าไปในคูกันช้างจนค่ำมาจนถึงกลางดึก ขณะราดตระเวนพบว่ามีล่องลอยเลือดแดงฉาดของช้างป่าไหลนองเต็มพื้นบริเวณป่าสวนยางพาราบ้านนายาว


ทหารพรานที่ 1306 เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยฯ ร่วมตรวจสอบพบว่ามีต้นยางหักโค่นมีล่องลอยเลือดและลอยเท้าช้างป่า ไม่ทราบจำนวนเมื่อตรวจสอบบริเวณโดยรอบจึงคาดว่าช้างป่าเมื่อช่วงเย็นอาจมีแตกโขลงแล้วแยกออกมา 3-4 ตัวและบังเอิญอาจมาพบช้างป่าอีกกลุ่มจึงเกิดการต่อสู้กันเอง เพื่อแย่งพื้นที่หากิน เพราะเลือดไหลเป็นทาง และกองบนพื้นที่ดูว่าช้างป่าหน้าจะได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนัก


จึงให้ทุกหน่วยที่กลับมาพักรอดูสถานการณ์ที่จุดบ้านนายาวง และมีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนชาวบ้าน ทั้งนี้นายกฯอ้วนคำนึงถึงความปลอดภัยของชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่อาสาทุกหน่วยด้วย ช่วงนี้เป็นฤดูเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร ช้างป่าจึงออกมานอกคูกันช้าง กระจายออกหากินไปทั่ว รวมถึงเป็นช่วงที่ช้างป่าจะมีอาการตกมัน ซึ่งจะร่วมทุกหน่วยในการเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง เพื่อวางแผนติดตามช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลรักษาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส