เฉียดตาย ผู้รับเหมามักง่ายไม่ตั้งป้ายเตือน หนุ่มใหญ่ขับรถพุ่งตกสะพาน

4 ธ.ค. 66

เฉียดตาย หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ขับรถยนต์เก๋งพุ่งตกสะพานที่กำลังก่อสร้าง เหตุเพราะผู้รับเหมามักง่ายไร้ป้ายสัญญาณเตือนล่วงหน้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุ บนถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ ในท้องที่หมู่ที่ 7 ตำบลวังใหม่ อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถฮอนด้า CRV ทะเบียน จังหวัดสงขลา ตกจากสะพานซึ่งมีความสูงกว่า 6 เมตร สภาพรถพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า ภายในตัวพบนายพลกฤษณ์ จิรศิริไพศาล อายุ 45 ปี ซึ่งพลเมืองดีได้ช่วยเหลือนำออกมาจากรถสภาพเปียกปอนไปหมดทั้งตัว มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายอยู่ในการรู้สึกตัวดีซึ่งพลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอป่าบอน เพื่อตรวจดูอาการเบื้องต้น

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าจุดดังกล่าวเป็นจุดที่กำลังก่อสร้างสะพานยกระดับโดยมีเส้นทางเบี่ยงเอาไว้เพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจร ล่าสุดการก่อสร้างสะพkนดังกล่าวได้มีการสร้างเพิ่มเติม โดยปูทางเชื่อมต่อบริเวณทางขึ้นสะพานแต่เมื่องานเสร็จแล้วผู้รับเหมาไม่ได้นำป้ายสัญญาณเตือนมาติดตั้งกั้นกลับมาไว้เหมือนเดิม

โดยทางเบี่ยงจะมีป้ายเขียนบอกไว้ว่ารถใหญ่ให้ใช้เส้นทางเบี่ยง เมื่อรถเล็กเห็นป้ายนั้นก็เข้าใจว่ารถเล็กสามารถตรงขึ้นไปบนสะพานได้ เพราะไม่มีสัญลักษณ์หรือป้ายบอกเตือน เมื่อขับขึ้นไปกลับพบว่าสะพานยังมีการก่อสร้างอยู่และขาดตอน ซึ่งมีชาวบ้านที่เข้าใจผิดขับขึ้นไปจำนวนหลายคันเช่นเดียวกับนายพลกฤษณ์ ผู้ประสบเหตุซึ่งกำลังจะขับรถกลับจากทำธุระในพื้นที่จังหวัดตรัง มุ่งหน้ากลับบ้านในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้ขับขึ้นไปบนสะพานก่อนจะเสียหลักตกจากสะพานที่กำลังก่อสร้างซึ่งมีน้ำท่วมขังอยู่

ซึ่งจุดเกิดเหตุที่กำลังก่อสร้างอยู่เป็นจุดที่มืดไม่มีไฟส่องแสงสว่างเลยเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนโดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน ได้เข้าบันทึกรูปภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะแจ้งผู้รับเหมารับทราบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส